Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

IELTS speaking - Cách học phát âm chuẩn


Nhiều người nghĩ rằng mình chỉ cần nói tiếng Anh câu hoàn chỉnh là bạn có thể nói tiếng Anh được, điều đó chưa đủ? Thử nghĩ xem nếu bạn nói tiếng Anh phát âm chưa chuẩn thì người nghe cũng sẽ không hiểu bạn đang nói gì? Vì vậy điều quan trọng bạn phải nói chuẩn trước khi nói nhiều và hay.

Xem thêm bài viết:



 Do đó Phát âm tiếng Anh chuẩn ngay từ thời gian đầu tiên học tiếng Anh là yếu tốt nhất định các bạn cần phải chú ý khi học tiếng Anh. Bởi đây là điều quan trọng ảnh hưởng quyết định đến cả kỹ năng nói và nghe tiếng Anh của bạn.

Hay khi nghe tiếng Anh cũng thế, có rất nhiều từ tiếng Anh bạn thấy rất quen thuộc nhưng bản thân bạn lại không nghe và nhận ra từ đó, bởi bạn đã phát âm sai cho nên khi nghe bạn sẽ không biết từ mình nghe được phát âm như vậy? Đây là lỗi cơ bản nhiều bạn gặp phải.

 Cho nên nhất định các bạn không thẻ không luyện phát âm tiếng Anh thật tốt nhé! Và hãy áp dụng các bước dưới đây để bạn có thể học hiệu quả

Bước 1:  Học thuộc tất cả các âm tiếng Anh

Bất cứ người học tiếng Anh nào cũng cần phải học bảng phiên âm tiếng Anh thật chuẩn nếu muốn nói tiếng Anh tốt nhất. Bảng phiên âm tiếng Anh gồm 44 âm cơ bản nhất, bắt buộc các bạn cần phải đọc chuẩn, biết các viết các âm và nhận biết các âm với nhau.

Hãy đảm bảo bạn học nhuần nhuyễn tất cả các âm tiếng Anh này sau đó chuyển sang bước 2.

Bước 2:  Luyện phát âm theo từ

Học phát âm tiếng Anh chuẩn không thể dừng chỉ học phát âm, bước 2 bạn cần học nói từng từ cho chuẩn. Bởi bạn chỉ học phiên nên khi nhìn vào một từ vựng bạn sẽ không nhận ra đọc từ đó như thế nào mà cần phải tra từ điển cách đọc. Và bạn chỉ cần nhìn phiên âm tiếng Anh tin chắc bạn đã đọc được từ đó.

 Học từ vựng bạn nên dùng từ điển online để tra từ và tra cả cách đọc, đọc lại theo sao cho thật chuẩn và chuyển sang các từ khác để học. Bước 2 tốt, bạn có thể chuyển sang bước 3 để học.

Bước 3: Học nói theo câu hoàn chỉnh

Ngươi Việt húng ta khi nói tiếng Anh có dấu, còn người ANh họ sẽ có ngữ điệu trong câu, lúc lên lúc xuống để thể hiện cảm xúc cũng như diễn đạt nội dung. Khi học phát âm tiếng ANh bạn cần áp dụng trong câu hoàn chỉnh luyện nói sao cho có ngữ điệu. Chính vì vậy bước 3 là bước rất quan trọng khi học phát âm.

Phương pháp luyện:

Khi nói tiếng Anh trong câu hoàn chỉnh bạn sẽ thấy người ta có đoạn nối âm các từ với nhau, đây chính là sự khác biệt khi nỏi riêng rẽ từng từ, và nói cả câu sẽ có ngữ điệu nhấn vào từ bạn muốn nhấn mạnh tạo nên cho câu nói được hay và hấp dẫn hơn. VÌ vậy, khi lựa chọn những bộ phim hay các video tiếng Anh vận dụng học luyện nói sẽ rất phù hợp để bạn nói câu tiếng Anh hoàn chỉnh. Bạn chỉ nghe và bắt chước lại những gì bạn nghe được.

Kiểm tra phát âm tiếng Anh của bạn

Nếu muốn biết mình nói tiếng Anh đã chuẩn chưa bạn có thể thử nói chuyện với người nước ngoài  và bạn có thể chủ động hỏi họ bạn đã nói chưa chuẩn âm nào? để có thể chỉnh sửa cho chuẩn nhé!. 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét