Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Tôi đã học IELTS như thế nào?



Nếu bạn đang là người mất gốc và muốn luyện thi IELTS thành công, tuy nhiên bạn không có kiến thức nền tảng nào thì bạn không thể ôn thi IELTS một cách dễ dàng. Chính vì vậy, bài học hôm nay chia sẻ cho các bạn 3 giai đoạn cần thiết mà bất cứ người học IELTS nào cũng nên thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm bài viết:


Vậy các bạn đã sẵn sàng cho bài học ngày hôm nay chưa?

Giai đoạn 1: Sơ khai

Nhiều người nghĩ rằng khi học IELTS bạn sẽ bắt đầu ngay từ kiến thức IELTS, tuy nhiên kiến thức nền tảng mới là điều quan trọng trước khi bắt tay vào luyện IELTS.

Phát âm: Luyện phát âm chuẩn tiếng Anh ngay từ đầu sẽ giúp cho bạn luyện nghe và nói tiếng Anh mới chuẩn được. Hãy bắt đầu luyện tập lộ trình học phát âm từ âm cơ bản trong bảng phiên âm, học phát âm theo từ và học phát âm theo cả câu hoàn chỉnh. 
Luyện phát âm bạn có thể lựa chọn những kênh tiếng Anh dạy phát âm theo Anh 0- Anh hay Anh Mỹ tuỳ bạn chọn lựa và theo học.

Học từ vựng: Nếu không có một vốn từ vựng nền tảng nào thì bạn sẽ thực sự khó khăn khi học IELTS vì vậy vốn từ vựng vô cùng quan trọng, bạn cần bổ sung cho bản thân những từ căn liên quan các chủ đề thường gặp như: Giáo dục, công việc, bạn bè, gia đình, sở thích...

Ngữ pháp: Cũng giống như từ vựng, bạn cần phải có cho mình kiến thức ngữ pháp nền tảng vững chắc, điều này sẽ giúp cho bạn có thể khi vào học IELTS thực sự sẽ dễ dàng hơn. Bạn phải nắm vững kiến thức ngữ pháp về thì, câu điều kiện, câu so sánh, hiểu về cách dùng động từ, tính từ có vị trí nào trong câu...

Giai đoạn 2: Học IELTS

Bây giờ sẽ là giai đoạn luyện thi IELTS thực sự của bạn.

Bước 1: Tìm hiểu về IELTS thật kỹ trước khi học. Bạn phải hiểu cấu trúc đề thi IELTS, kỳ thi IELTS sẽ thi như thế nào?...

Bước 2: Nâng cao kiến thức

Listening: Luyện nghe tiếng Anh luôn là giai đoạn quan trọng nhất khi học tiếng anh, Vì chỉ có nghe được bạn mới có thể nói tiếng Anh một cách lưu loát. 

Bạn có thể bắt đầu luyện nghe 1 tháng tắm ngôn ngữ, để não làm quen và tiếp nhận tiếng Anh.  Sau 1 tháng bạn có thể bắt đầu với phương pháp luyện nghe ghi chép chính tả một cách hiệu quả nhất. 

Speaking: Đối với Speaking luyện tập một mình sẽ khó tiến bộ, bạn cần luyện tập với đối tác nào đó có thể bạn bè, hay kết nối bạn trên skype, facebook hoặc nói chuyện với người nước ngoài sẽ luyện tập cho bạn kỹ năng phản xạ tiếng Anh khắc phục lỗi phát âm sai bạn hay mắc phải.

Reading:Luyện đọc một bài báo hoàn chỉnh trên các báo phổ biến như CNN hoặc BBC. Bạn cần đọc thật nhiều sẽ hình thành cho bạn kỹ năng đọc tiếng Anh nhanh và tìm nội dung ý chính của bài đọc. Khi luyện đọc bạn  cần có cho mình quyển sổ bên cạnh để ghi từ vựng, cấu trúc câu tiếng Anh trong bài đọc điều này nâng trình ngữ pháp và từ vựng bạn lên rất nhiều.

Writing: Luyện viết câu đơn giản trước, mới đến câu phức tạp. Hãy bắt đầu luyện viết với các chủ đề đơn giản trong cuộc sống và bạn yêu thích sẽ kích thích bạn viết hơn là cố ép mình tự viết theo đề tài IELTS. Khi bí ý tưởng bạn có thể chuyển sang đọc, bởi đọc là cách hữu hiệu giúp bạn có thêm nhiều idea hay. 

Học IELTS 4 kỹ năng các bạn không nên nghĩ rằng bạn học reading là chỉ học reading, học nghe chỉ học nghe, bạn có thể học nghe kết hợp với học  nói.

Giai đoạn: Học cấp tốc.

Ở giai đoạn này bạn đã lượng kiến thức tiếng Anh của bản thân nhưng bạn vẫn chưa biết cách sử dụng và chuyển đổi nó, Luyện đề IELTS để bạn thành thạo cấu trúc đề thi cũng như áp dụng các chiến thuật làm bài và tìm hiểu kiến thức tiếng Anh bạn đang bị hạn chế và yếu ở điểm nào? Luyện một đề Listening và Reading, lưy ý không làm và check đáp án. Thói quen này là một sự lãng phí đề. Với mỗi câu sai, bạn phải tìm hiểu xem tại sao sai. Writing và Speaking bạn nên luyện với người khác sẽ tốt hơn để có được người chỉnh sửa cách viết của bạn và tạo bạn sự tự tin khi nói tiếng Anh hơn.




1 nhận xét:

  1. thật ra Ielts không khó như nhiều người vẫn nghĩ đâu, quan trọng là phải có bí quyết với cả chọn đúng trung tâm để theo học nữa như kiểu bạn này này http://kenh14.vn/ban-tin-46/bi-quyet-hoc-85-ielts-cua-chang-trai-tung-hoc-chuyen-khoi-a-20131225053448424.chn

    Trả lờiXóa