Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

ĐỂ SPEAKING PART 2 KHÔNG CÒN LÀ NỖI SỢ CỦA BẠN


Trước đây, mình sợ nhất part 2 trong IELTS speaking. Tại sao? Vì đối với mình nó khó nhất. Part 1 đương nhiên là dễ nhất vì nó thường là những câu hỏi liên quan đến yourself. Và đương nhiên, mình là người hiểu mình nhất, nên trả lời thì quá đơn giản. Part 3 cũng không là vấn đề lớn đối với mình, vì mình cũng đủ lớn, đọc đủ nhiều, từ vựng đủ dùng để trả lời các vấn đề liên quan đến society, đến the world rồi. 

Xem thêm bài viết: 


Part 2 thật sự là ác mộng đối với mình trước đây, phần vì thường dùng thì quá khứ, NHƯNG phần lớn hơn là do có quá nhiều đề trong quý mà mình không tổng hợp được hết, dẫn đến thiếu từ vựng và cách diễn đạt để nói. Vậy mình vượt qua nó như thế nào?
Thường mỗi quý có hơn 50 bộ đề. Tuy nhiên, sau khi có một bà chị bảo mình cách giảm 50 bộ đề xuống 20, mình đỡ sợ hơn hẳn. Cách rút gọn bộ đề này gồm 2 bước:
Bước 1: Gộp các đề có thể hợp lại với nhau thành một chủ đề, bối cánh để nói. VD: Các đề describe an experience in your childhood, describe a person who solve problem in a clever way, describe a class that you're interested in, mình lôi về hết miêu tả MỘT LỚP TIẾNG ANH. Miêu tả lớp tiếng anh cho trẻ em, tả giáo viên dạy tiếng anh giải quyết vấn đề tốt, hay lại lớp dạy tiếng anh. Như vậy mình có thể giảm từ 50->20 rồi.
Bước 2Học từ vựng liên quan đến mỗi từ đấy. Nguồn mình yêu thích là ieltsspeaking.co.uk(vì nó có từ vựng theo chủ đề, có giải thích từ chi tiết, và có ví dụ). Học cả nghĩa cả phát âm.
Bằng cách này, mình có thể rút gọn thời gian dành cho IELTS part 2 một cách đáng kể.

Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét