Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Những câu hỏi quen thuộc về IELTS writing task 1

Task 1 là một trong hai phần của IELTS writing, nhiệm vụ của bạn bài viết khoảng 150 từ báo cáo dữ liệu về một bảng biểu, biểu đồ, hay viết quy trình nào đó... Dưới đây là những câu hỏi quen thuộc mà nhiều người học IELTS hay thắc mắc.

Xem thêm bài viết: 



Có thể sử dụng thì quá khứ ở writing task 1 được không?
Tuỳ từng tình huống bạn mới sử dụng thì quá khứ nhưng câu mở bài nhất định bạn nên dùng thì hiện tại đơn. Nhưng đừng viết nhưng câu như “ the number was increased.” Khi miêu tả về số liệu, bạn chỉ cần viết đơn giản là “the number of...increased.” Bởi task 1 là bài báo cáo nên cấu trúc câu, từ vựng bạn sử dụng phải thể hiện sự chuẩn xác nhất.
Chúng ta có cần đề cập tất cả số liệu ở bài Writing task 1 không?
Không nhất thiết bạn phải cố gắng viết tất cả số liệu, chỉ cần chú ý đến các thông tin chính, quan trọng nhất. Nếu bạn cố gắng viết hết những gì bạn nhìn thấy sẽ khiến bài viết trở lên rối hơn và mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chẳng đề cập tới một con số nào cả, chắc chắn rằng, bài Writing đó sẽ nhận được điểm kém. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn lựa chọn những dữ liệu quan trọng và cần thiết mô tả trong bài viết của mình.
Writing task 1 có phải không cần phần kết luận?
Bất cứ bài viết nào Task 1 hay Task 2 cũng cần có đầy đủ cả 3 phần mở bài, thân bài và kết bài. Đừng bao giờ bạn chủ quan bỏ đi 2 phần mở bài và kết bài nếu không bạn sẽ bị trừ điểm một cách lãng phí.
Nhiều giáo viên khuyến khích sinh viên sử dụng các cụm từ “bottom out” hoặc “level off” để gây ấn tượng với giám khảo chấm thi? Liệu điều này có chính xác?
Tại sao không có “s” ở cụm “10-year period”?
“10-year” đóng vai trò là tính từ để miêu tả một khoảng thời gian. Nó mang nghĩa là “một khoảng thời gian dài” và chúng ta thì không thêm “s” vào tính từ đúng không?
Có thể sử dụng các từ như “plunge, plummet, rocket, soar” không?
Theo Simon, ông sẽ không sử dụng những từ này vởi chúng sẽ mang nghĩa hơi phóng đại và khiến giám khảo chấm thi đặt ra câu hỏi rằng: Liệu có phải bạn đã học một list các từ đồng nghĩa.
Ở phần mở bài, có thể bê nguyên từ trong đề bài được không?
Hoàn toàn được, miễn bạn đừng bê tất cả từ vựng xuống phần bài viết là được. Bạn có thể sủ dụng tên ở biểu đồ để paraphrase câu hỏi.
Điểm cho phần Writng task 1 và 2 được chia như thế nào?
1/3 tổng số điểm cho task 1 và 2/3 cho task 2
Sự khác biệt giữa “in+year” và “by+year” là gì?
Đây nhé, khi bạn viết “in 2007”, bạn chỉ đang nói về năm 2007. Chẳng han, “ House prices were at their highesr point in 2007”. Câu này chỉ nói về giá nhà trong năm 2007 là cao nhất chứ không đề cập đến giá nhà trước năm 2007 ra sao.
Khi bạn sử dụng “by 2007”, đồng nghĩa với việc bạn đang nói về những gì diễn ra trong khoảng thừoi gian trước và tính đến năm 2007. Ví dụ “House prices had risen to their highest point by 2007" sẽ gợi ý rằng giá nhà đang tăng theo tùng năm và cao nhất vào năm 2007.

Hãy nhớ rằng, chúng ta sẽ sử dụng thì quá khứ khi đi với “in 2007” và quá khứ hoàn thành khi với “by 2007”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét