Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Tips khi làm bài ielts reading và kinh nghiệm quản lý thời gian

Thi ielts là kết quả của cả công cuộc ôn luyện thi ielts trong nhiều thời gian với biết bao công sức, vì vậy kỳ thi ilelts rất quan trọng đối với bạn nào đang có quyết tâm lấy chứng chỉ ielts với số điểm cao nhất có thể. Học tài thi phận, có nhiều bạn ôn thi rất tốt nhưng trọng buổi thi có thể bị mất tập trung khiến bài thi không đạt kết quả cao. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn cách quản lý thời gian trong buổi thi của mình.
"Ở đây kinh nghiệm đầu tiên là phải chú ý đến thời gian khi làm bài, cụ thể là có đồng hồ và tập thói quen quan sát (giống như làm bài thi đại học ấy).
Ở tips thứ 2 là làm phần 7 trước (phần khó làm trước) nhưng tips thứ 4 lại là trả lời câu hỏi dễ trước -> Có thể làm các bạn hơi confuse, nhưng lại khá hợp lý: Tại sao phải làm phần 7/ phần khó trước thì mình đã nói trước trong post hôm qua rồi. Còn về việc làm các câu hỏi dễ trước có nghĩa là trong quá trình làm các phần, nếu có câu nào khó quá, đừng tốn nh thời gian vào nó, chuyển ngay sang câu sau, lúc sau ta quay lại làm cũng được. Tóm lại là PART thì làm PART khó trước, QUESTION thì làm cái dễ trước. Như vậy các bạn sẽ không bị lỡ nhiều câu theo kiểu 'đáng ra làm được mà lại không làm'
Tips thứ 3 là ĐỪNG ĐỌC CẢ BÀI!!! Tóm lại đây là kinh nghiệm kiểu sống còn cho các bạn, trừ khi các bạn có khả năng đọc và xử lý rất nhanh, còn nếu không thì hãy tập trung vào những gì quan trọng, liên quan đến câu hỏi thôi.
Với kinh nghiệm cá nhân mình thì 4 tips trên chỉ là Mẹo vặt giúp các bạn tối đa hóa điểm số của mình, không bị mất điểm đáng tiếc, còn để thực sự tăng điểm thì cần dựa vào kiến thức, thực học và thực hành. Nếu bạn không có kiến thức trong đầu thì có cầm bao nhiêu cái đồng hồ, có làm phần nào trước thì việc đạt điểm số ưng ý cũng là rất khó."
Trên đây là chia sẻ của bạn Mai Anh, hi vọng sẽ giúp phần nào các bạn có thêm bí kíp trong thi ielts. Chúc các bạn thành công!

2 nhận xét:

  1. " Tips thứ 3 là ĐỪNG ĐỌC CẢ BÀI!!! Tóm lại đây là kinh nghiệm kiểu sống còn cho các bạn, trừ khi các bạn có khả năng đọc và xử lý rất nhanh, còn nếu không thì hãy tập trung vào những gì quan trọng, liên quan đến câu hỏi thôi" mình thấy đây là tips rất đúng nha :)

    Trả lờiXóa
  2. Luyện thi IELTS sự nghiệp đang phấn đấu trong 3 tháng đạt 5.5 không biết có được không nhỉ. Cảm ơn bài viết đã chia sẻ kinh nghiệm luyện thi ielts nhưng đây mình thấy không phù hợp với bản thân mình bạn ạ :)

    Trả lờiXóa