Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Bí kíp để đạt IELTS Reading 9.0


Khi search trên mạng cụm từ “bí quyết thi ielts” sẽ có rất nhiều đáp án những gợi ý cho các bạn, nhưng quan trọng  đa phần các bí quyết được chia sẻ của website là liên quan đến lộ trình bạn ôn thi ielts reading nhưng bài viết này mình sẽ cho bạn bí quyết khi làm bài thi ielts reading.

Xem thêm bài viết: 


Sau một lộ trình học thì ngày thi ielts sẽ đánh giá chính xác những gì bạn học được đạt trình độ bao nhiêu. Học tài thi phận, nên dù bạn có tự thấy mình giỏi đến đâu hãy đọc bài viết này để có thể biết bí quyết thi tốt nhất. Chắc chắn bạn sẽ đạt điểm cao nhất có thể.
Bí kíp để đạt IELTS Reading 9.0


Bài thi phần reading thường rất nhiều chữ với nhiều chủ đề khác nhau từ khoa học tới các bài xã luận học về tâm lý học... Vì vậy khi làm bài reading nếu không tập trung hay quản lý thời gian làm bài sẽ khiến bạn không kiểm soát hết bài tập. Bài ielts có 3 đoạn văn và khoảng 40 câu hỏi , thời gian làm bài là 1 tiếng, đa phần các bạn sẽ không có đủ thời gian làm bài.

Lưu ý khi làm bài thi:

  • Chia thời gian thi cho từng bài đọc hiểu. Tránh tập trung làm vào 1 bài mà bỏ quên đi những bài khác.
  • Chú ý chính tả câu trả lời của bạn khi chép lại câu trên đoạn văn có thể sai.
  • Câu trả lời đôi khi nằm ngay trong bài viết nhưng đâu phải bạn dễ dàng tìm được, đừng cố đọc đi đọc lại đoạn văn để tìm câu trả lời như vậy khiến bạn mất nhiều thời gian.
  •  Bạn sẽ gặp nhiều từ vựng mới, rất xa lạ với bạn, thuộc về chủ đề cao siêu nào đó mà bạn không biết.
  • Đừng trả lời câu hỏi theo các suy luận của bạn ở ngoài đời sống. Chỉ sử dụng dữ liệu thông tin trong bài đọc.

Mẹo thi cho bài thi reading hiệu quả:

Bước 1: Hãy đọc lướt qua các câu hỏi trước tiên. Vì sau khi đọc các câu hỏi bạn có thể biết được nội dung của đoạn văn nói về vấn đề gì? Và bạn cần tìm câu trả lời như thế nào cho câu hỏi đó.

Bước 2: Đọc nhanh bài viết khoảng 1, 2 lần. Nên dùng bút chì đánh dấu những thông tin quan trọng như tên riêng, số liệu, “key word” trong bài, “định hướng” . Nếu bạn không hiểu từ nào có thể bỏ qua kệ nó, không cần quá lo lắng.

Bước 3: Đọc bài trả lời các câu hỏi chung trước tiên đó là những câu hỏi: tìm tiêu đề bài viết, tiêu đề đoạn. Các câu trả lời là định hướng nội dung của bài hay đoạn.

Bước 4: Trả lời các câu hỏi riêng: Câu hỏi riêng có câu trả lời là đáp án chính xác về các thông tin riêng biệt trong đoạn văn.

Câu hỏi Yes/No/ Not Given: Yes là câu lặp lại nội dung hoàn toàn chính xác trong bài đọc. No có thay đổi thông tin có trong bài đọc. Not Given là không có trong bài đọc. Trước tiên bạn đọc câu hỏi kỹ và gạch chân những ý quan trọng trong bài viết và sau đó tìm rà soát lại trong bài đọc.

Bước 5: Nếu còn thời gian hãy kiểm tra lại một lần nữa các câu hỏi bạn chưa thấy chắc chắn.

Một nguyên tắc trong phần thi ielts reading là bài đọc sẽ cho bạn đầy đủ các chìa khoá để mở ra các câu hỏi trong bài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét