Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Vì sao bạn nên đọc báo tiếng Anh

Luyện thi IELTTS hay là học tiếng Anh nói chung, các bạn chắc sẽ nhận được lời khuyên nên luyện đọc tiếng Anh qua báo online sẽ giúp ích rất nhiều cho luyện đọc cũng như các kỹ năng khác của bạn được cải thiện. 

Xem thêm bài viết: 



 Bài viết này mình sẽ chia sẻ cho tất cả các bạn hiểu được rằng vai trò quan trọng của việc đọc tiếng Anh như thế nào? Đây là những lợi ích cực kỳ tốt cho IELTS bạn chinh phục điểm cao.

1. Rèn luyện kỹ năng đọc tốt cho phần IELTS reading. 

 Những bài đọc có trong bài thi IELTS reading sẽ có khá nhiều bài đọc được trích từ các bài báo, nên khi đọc báo tiếng Anh các bạn sẽ làm quen dần với độ khó của các bài đọc và tiếp xúc những chủ đề khác nhau trong cuộc sống sẽ có trong bài thi IELTS của chính bạn.

Luyện kỹ năng đọc lướt cực kỳ tốt. Chắc chắn bạn sẽ không ngồi đọc chi tiết tỉ mỉ từng từ từng chữ trong bài báo thay vì đó bạn sẽ đọc lướt để tìm ra những ý chính quan trọng trong bài báo và hiểu nội dung của bài báo là gì?

 Và kỹ năng “Skimming” vô cùng quan trọng trong đề thi IELTS reading cần phải có để giúp bạn đọc nhanh những bài đọc còn trả lời các câu hỏi tốt nhất, cũng như nhanh nhất. 


Học từ vựng tiếng Anh không chỉ các bạn học nghĩa, học phát âm mà quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách sử dụng chúng trong các ngữ cảnh như thế nào cho thật hợp lý.

Trong một bài báo sẽ có rất nhiều từ vựng tiếng Anh, bạn còn thấy được cách người viết dùng từ như thế nào? đó là bạn đã biết cách vận dụng và có thể bắt chước theo. Ở phương pháp học từ vựng qua báo này thì các bạn sẽ thấy những từu bạn gặp tới mấy lần và chỉ cần 3 - 4 lần thôi là bạn sẽ nhớ từ đó ngay.

3. Củng cố kiến thức ngữ pháp

Đừng nghĩ rằng đọc báo tiếng Anh chỉ giúp bạn rèn kỹ năng đọc, thực ra nó còn tăng cả trình độ ngữ pháp tiếng Anh của bạn lên rất nhiều đó nhé, cũng bởi vì bạn sẽ gặp nhiều cấu trúc ngữ pháp có trong bài đọc.

 Học ngữ pháp qua cách đọc tiếng Anh thì bạn sẽ nhận được rất nhiều cấu trúc câu ngữ pháp tiếng Anh rất hay và đặc biệt cũng như cách dùng của các cấu trúc câu đúng ngữ cảnh.

4. Học thấy thoải mái và thư giãn .

 Việc đọc báo tiếng Anh khoogn chỉ bạn rèn kỹ năng đọc tốt nhất, mà nó còn giúp bạn thư giãn và giải trí bởi bạn sẽ luôn cập nhật thông tin "hot" của thế giới, hay tìm hiểu về các chủ đề mà bạn yêu thích trong cuộc sống, điều này rất gần với đề thi IELTS đó nhé!

5.Thêm cho bạn Idea của Writing

Trong quá trình luyện viết tiếng Anh chắc chắn các bạn sẽ không tránh khỏi mình không có ý tưởng nào để viết , những lúc đó bạn có ngồi suy nghĩ hay vắt óc ra cũng sẽ không có cho mình một ý tưởng tốt nào đâu.

 Vậy giải pháp các bạn biết mình cần làm gì không? thay vì đó hãy ĐỌC, ĐỌC TIẾNG ANH VÀ ĐỌC THẬT NHIỀU chắc chăn sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng hay khi viết. 

5 Lợi ích vô cùng quan trọng khi đọc báo tiếng Anh đẹp lại cho người học IELTS sẽ không thể nào phủ nhận chính vì vậy, bạn đừng quên tạo cho mình thói quen đọc báo tiếng Anh mỗi ngày.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét