Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

Luyện nghe tiếng Anh hãy nhớ những quy tắc quan trọng



Khi luyện nghe tiếng Anh nếu chúng ta chỉ biết nghe nghe và nghe tiếng Anh mà không áp dụng các quy tắc kh nghe thì hiệu quả sẽ giảm xuống đi rất nhiều. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những nguyên tắc bạn cần nắm vững khi luyện nghe tiếng Anh nhé!

1. Học chậm để đảm bảo hiệu quả

Khi chúng ta học một ngôn ngữ không thể trong thời gian ngắn mà có thể sử dụng ngôn ngữ đó một cách thành thạo được. Học tiếng Anh cũng vậy, nhất định bạn phải để cho mình khoảng thời gian đủ để học và luyện nghe tiếng Anh thành công.

Khi học tiếng ANh bắt buộc ai cũng sẽ cần phải luyện nghe tiếng Anh đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần thời gian đầu tư cho mình nhiều nhất. Khi kỹ năng nghe bạn đã tốt thì bạn học các kỹ năng còn lại cũng đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. 

2. Luyện nghe tiếng anh theo phương pháp

 KHi luyện nghe tiếng ANh các bạn không thể cứ nghe và nghe tiếng Anh là sẽ giỏi, bạn không theo một phương pháp nào sẽ khiến cho các bạn dễ nản và không đánh giá được kết quả của bạn sau một thời gian luyện nghe cũng như cải thiện được trình độ nghe của bản thân sau quá trình vất vả.

3. Nâng cao từ vựng tiếng Anh

Nhất định đây là nguyên tắc các bạn cần phải ghi nhớ. Đừng nghĩ khi bạn luyện nghe là bạn chỉ học nghe tiếng Anh. Bạn cần phải bổ sung thêm cho mình vốn từ vựng tiếng Anh thì khi bạn nghe bạn mới hiểu được người nghe đang nói gì? 

Luyện nghe tiếng Anh hãy nhớ những quy tắc quan trọng


4. Nguồn nghe chất lượng. 

Luyện nghe tiếng Anh khi đã có phương pháp thì tiếp theo bạn cần chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh chất lượng để phục vụ cho việc luyện nghe bạn. Đừng nghĩ rằng bất cứ bài nghe, audio hay video nào cũng nên sử dụng làm bài nghe mà bạn cần chọn lọc bài nghe phù hợp mới đem lại hiệu quả cao.

5. Học có kỷ luật.

Quá trình luyện nghe tiếng Anh muốn thành công đòi hỏi bạn phải học tập thật sự nghiêm túc và có quyết tâm. Khi mới bắt đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ nản chán nếu bạn bỏ cuộc thì khó mà học lại. 

Đừng bao giờ các bạn có suy nghĩ hôm nay mình sẽ không học để ngày mai học bù, như vậy sẽ không đạt được kết quả tốt như mong muốn và việc học dễ bị dang dở.

6. Thời gian học đủ

Luyện nghe tiếng Anh bạn phải dành cho mình thời gian 3 – 5 tiếng mỗi ngày mới đủ để bạn thẩm thấu và ghi nhớ tiếng Anh tốt nhất. Đừng nghĩ chỉ cần học là được ví dụ như thời gian 30 phút mỗi ngày thì sẽ không đủ.

 Mong rằng với 66 quy tắc mà mình đã chia sẻ ở trên các bạn sẽ hiểu và áp dụng được chúng đúng để thấy được kết quả mà bạn nhận được sau quá trình ôn luyện. Chúc các bạn học tập thật tốt.

Xem thêm bài viết: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét