Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Học IELTS speaking đừng bỏ qua những lưu ý sau

Luyện thi IELTS không chỉ các bạn rèn luyện về kiến thức cho mình mà bạn còn rèn luyện cả về mẹo khi ôn thi hay chiến thuật làm bài thi mới có thể giúp cho bạn đạt điểm cao. ĐỐi với IELTS speaking phần thi có thời gian chớp nhoáng cho mỗi thí sinh chỉ khoảng 12 - 14 phút, nhưng để đạt điểm cao bạn thẻ hiện được cho giám khảo thây được trình độ tiếng ANh của bạn giao tiếp tốt mới đạt điểm cao.

Xem thêm bài viết: 



1.  Luyện phát âm
Phát âm tiếng Anh vô cùng quan trọng. Giám khảo sẽ không mong đợi bạn sẽ nói chuyện như người bản xứ, nhưng điều đầu tiên mà bạn khi nói tiếng Anh phải phát âm chuẩn. Chưa cần biết đến nội dung, ý tưởng bạn nói có tốt không nhưng chỉ cần bạn phát âm sai thì coi như bạn đã không đạt yêu cầu.

2. Bạn phải chuẩn bị tinh thần

Đừng quá chăm chỉ rèn luyện bổ sung cho mình kiến thức một cách nhồi nhét, mà bạn hãy học đến đâu vận dụng được đến đó, chuẩn bị cho bạn cả tinh thần, khi gặp trực tiếp với giám khảo đôi khi kiến thức bạn có bao nhiêu lại không thể phô trương hết do đó, tinh thần tốt trước giám khảo là điều nhất dịnh bạn rèn luyện.

 Một bầu không khí thoải mái và vui vẻ sẽ làm cho bạn gây được ấn tượng với giám khảo không? Đừng nghĩ đây là phần thi nên bạn gò bó và áp lực, mà bạn cần trò chuyện với giám khảo tự nhiên như cuộc nói chuyện bình thường.

3. Giao tiếp tiếng Anh

Trong IELTS speaking sẽ không có câu trả lời đúng hay sai. Bạn chỉ cần hiểu câu hỏi và đưa ra câu trả lời hoặc lập luận theo ý hiểu của bạn.  Bởi giám khảo chỉ quan tâm việc bạn có thể giao tiếp tiếng Anh tốt hay không, bạn sử dụng  cấu trúc câu có hợp lý đúng ngữ cảnh và ý tưởng diễn đạt có logic theo gì bạn hiểu không?

4. Tham khảo nhưng không học thuộc

Vẫn có nhiều bạn hi vọng rằng mình sử dụng những bài mẫu và học thuộc sẽ giúp bạn vận udngj được trong ài thi của mình, nhưng nếu bạn học như vậy sẽ rất mất thời gian và chưa chắc bạn đã vào trúng đề tài đó. Quan trọng bài mẫu bạn hãy chỉ dùng để tham khảo và học hỏi cách nói của người đi trước ghi điểm cao, đừng học thuộc  bởi giám khảo rất tinh ý sẽ nhận ra những gì bạn đang nói là của bạn hay không?

5. Tập trung vào những gì bạn biết, hạn chế nói những gì không biết

 Chẳng may bạn gặp phải câu hỏi mà thực sự bạn không hiểu gì? hay không biết gì về nó thì lời khuyên tốt nhất bạn có thể chỉ nên nói qua về chủ đề đó hoặc những thông tin bạn xung quanh bạn biết về chủ đề đó. Ví dụ như hỏi bạn về một ca sĩ nổi tiếng nào đó nhưng bạn không biết về họ, điều đó không có nghĩa là bạn không nói gì, bạn hãy nói với giám khảo rằng bạn không biết ca sĩ đó mà bạn biết về một người khác, điều quan tọng bạn vẫn đang thể hiện trình độ tiếng Anh của bạn.

6. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

Cách tốt nhất để bạn nói tiếng Anh tự nhiên là hãy suy nghĩ, tư duy  bằng tiếng Anh sẽ giúp cho các bạn không mất thời gian để dịch lại từ tiếng Việt và tiếng Anh, luyện suy nghĩ tiếng Anh sẽ giúp bạn sẽ cải thiện trình độ tiếng anh nhanh và nói tiếng Anh tự nhiên như người bản xứ

7. Nói như bạn viết

Khi bạn viết bạn cũng sẽ phần giới thiệu, phần chính và kết luận thì bài nói bạn cũng cần phải thế điều đó giúp cho bài nói bạn logic và có sự liên kết tốt nhất. 

8.  Học thêm các câu sử dụng khi bạn bí ý nói.

 Lời khuyên cho các bạn là đừng quên thủ sẵn những câu tiếng Anh bân g quơ hay vui đùa khi bạn bí ý tưởng không còn điều gì để nói nữa, thì bạn có thể kết thúc bằng câu đó, giám khảo sẽ cảm thấy bạn rất linh hoạt trong việc sử dụng tiếng Anh của mình mà bạn không tạo cái kết bất ngờ cho câu trả lời của mình bằng sự im lặng.

9. Được phép nói dối.

 Giả sử bạn nhận được một câu hỏi về bạn hoặc ai đó, bạn hoàn toàn có thể "chém gió" với giám khảo về họ hay về chính bạn, cái đó giám khảo sẽ không hỏi kỹ hay kiểm tra đúng sai mà khi bạn chém gió thêm như vậy thì câu trả lời bạn sẽ hay hơn đa dạng hơn và bạn có nhiều ý để nói hơn nữa.

10. Nói to rõ ràng

Tiếng Anh của bạn thực sự tốt, nhưng nếu bạn thể hiện mình  đang khá nhút nhát và e ngại nói chuyện tiếng Anh giám khảo nghe cũng không rõ thì điểm số bạn cũng không cao được. Chính vì vậy bạn cần phải mở miệng và nói lên tự tin.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét