Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

11 bí kíp hay cho IELTS writing



IELTS writing là kỹ năng khó có thể tự học tại nhà mà không có người hướng dẫn, bạn cần một người giúp kiểm tra và sửa lỗi sai trong bài đó có thể thầy cô dạy tiếng Anh hoặc người bạn có trình độ IELTS tốt. Tuy nhiên, để đạt được một số điểm tương đối cao, mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số kinh nghiệm nhé!

1. Đừng bao giờ quên việc không hoàn thành hết bài viết, bởi nếu như vậy bài bạn bị dang dở chắc chắn bạn sẽ bị trừ nhiều điểm. Hãy cố gắng viết cho đủ nội dung để kịp thời kết luận bài viết. 

2. Chăm chỉ luyện viết sẽ là cách để bạn rèn luyện kỹ năng viết của mình, mỗi ngày bạn hãy chọn cho mình viết về Task 1 hoặc task 2 với các chủ đề khác nhau sẽ giúp bạn viết nhanh và tốt hơn.

3. Trước khi viết bài luận bạn cần phải lập dàn bài sơ ý để đảm bảo bài viết của bạn có logic và trong khi viết bạn kiểm soát được nội dung mình viết không quá lan man lạc đề.

4. Khi nhận được đề thi IELTS writing thì bạn nên viết bài task 2 xong mới viết task 1, phân bổ thời gian sao cho hợp lý 40 phút cho task 2 và 20 phút cho task 1.

11 bí kíp hay cho IELTS writing


5. Đối với task 2 thì yêu cầu việc bạn báo cáo dữ liệu, hay mô tả quá trình nào đó! các bạn nên nắm rõ những cấu trúc câu được sử dụng phổ biến cho mỗi dạng biểu đồ và chỉ cần áp dụng, bên cạnh đó đọc nhiều bài mẫu hướng dẫn cách viết thì sẽ giúp bạn biết cách viết dễ dàng tốt hơn.

 6. Khi luyện viết IELTS nhiều điều đặc biệt mà các bạn cần phải chú ý đó là khắc phục những lỗi sai mà mình viết để có thể giúp cho bài viết sau của bạn được tốt hơn bài trước.

7. Phần thi viết yêu cầu bạn phải biết nhiều từ vựng. Cần học với một cuốn từ điển để làm giàu vốn từ của bạn.

8. Tránh cách viết chủ quan và không đúng quy cách. Đó là nguyên tắc cần ghi nhớ. Ví dụ, không viết tắt, không dùng đại từ ở ngôi thứ nhất và thứ hai hay những tính từ sở hữu (I, you, me, my, your) trừ phần kết luận vì đây là phần bạn phải thể hiện được ý kiến cá nhân.

9. Mỗi đoạn trong thân bài phải bao gồm: câu chủ đề; câu đưa lý luận (2-3 câu); các câu giải thích (bằng chứng, ví dụ, dữ liệu…). Trong nhiều ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Anh), có nhiều cách để phát triển một đoạn văn và không bắt buộc câu đầu tiên phải là câu chủ đề. Nhưng bạn không nên sáng tạo trong bài thi viết IELTS. Hãy nên viết câu chủ đề ngay đầu mỗi đoạn văn.

10. Việc luyện viết IELTS cũng như bạn làm bất cứ thứ gì thì nhất định phải cần có sự cố gắng, phấn đấu mới giúp các bạn thành công. Do đó, bạn cần phải đặt ra cho mình mục tiêu và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của bản thân, chắc chắn bạn sẽ thành công đạt điểm IELTS writing cao.

11. Trước ngày đi thi không nên cố gắng nhồi nhét kiến thức để hi vọng sẽ thêm được kiến thức nào tốt cái đó. Thay vì đó bạn hãy dành 1 ngày đó để thư giãn nhẹ nhàng và nghe nhạc tiếng Anh cho tâm trạng thoải mái và buổi tối hôm trước thi hãy ngủ sớm.

Và cuối cùng sẽ là lời chúc cho các bạn hãy tự tin vào kiến thức mình có, đừng đặt quá nặng kết quả trên vai thì sẽ giúp bạn thoải mái và vượt qua kỳ thi IELTS dễ dàng nhất.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét