Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Điểm cao IELTS speaking với 10 mẹo hay dưới đây

Để giúp cho các bạn có phần thi IELTS speaking được tốt nhất, những chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp cho các bạn có phần thi hiệu quả, chinh phục điểm cao như mong muốn nhé!

1. Học phát âm
Phát âm tiếng Anh vô cùng quan trọng. Giám khảo sẽ không mong đợi bạn sẽ nói chuyện như người bản xứ, nhưng điều đầu tiên mà bạn khi nói tiếng Anh phải phát âm chuẩn. Chưa cần biết đến nội dung, ý tưởng bạn nói có tốt không nhưng chỉ cần bạn phát âm sai thì coi như bạn đã không đạt yêu cầu.

2. Chuẩn bị tốt
Trong IELTS speaking nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng và hồi hộp do phải đối mặt trực tiếp với giám khảo. Chính vì vậy, các bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần tự tin hơn trước khi có kỳ thi thực.

Điểm cao IELTS speaking với 10 mẹo hay dưới đây


Tạo ra cuộc trò chuyện thân mật và cởi mở, những điều này bạn cần phải tập luyện trước cho thành thói quen thì khi vào phòng thi mới không bị run và luống cuống thì chắc chắn điểm số của bạn sẽ đạt cao như mong muốn.

3. Giao tiếp tiếng Anh
Bạn nên nhớ rằng IELTS speaking không phải giám khảo chấm điểm sự thông minh, hiểu biết của bạn về kiến thức mà giám khảo sẽ chú ý đến khả năng giao tiếp tiếng Anh bạn như thế nào? Bạn nói tiếng Anh chuẩn chưa, diễn đạt tốt và tự nhiên hay không?

4. Đừng học thuộc bài nói của người khác.
Trong quá trình ôn thi bạn có thê tham khảo những câu trả lời của các thí sinh khác với điểm số cao, nhưng không có nghĩa là bạn học thuộc lòng câu trả lời đó và áp dụng vào với mình. Bạn chỉ nên lấy những cấu trúc câu, ý tưởng hiểu cách họ triển khai rồi thực hành luyện nói theo cách của mình sẽ tốt nhất.

5. Chỉ nói những gì bạn biết.
Các câu hỏi của bạn càng về sau sẽ được làm khó hơn và chủ đề đa dạng, nhưng nếu vào phải chủ đề bạn không biết gì nhiều thì bạn cũng không cần phải cố thể hiện nói nhiều về những câu hỏi đó, ví dụ như bạn hỏi về vũ khí hạt nhân thì bạn chỉ cần nói qua nó nguy hiểm... không cần tự suy diễn rằng vũ khí hạt nhân được làm từ gì...

Dù bạn không trả lời nhiều về nội dung trong câu hỏi đó, nhưng giám khảo cũng chú ý nhiều việc bạn sử dụng tiếng Anh linh hoạt.

6. Suy nghĩ bằng tiếng Anh
Tư duy bằng tiếng Anh là cách giúp cho các bạn không phải suy nghĩ mất nhiều thời gian trong việc dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh mà bạn lại luôn luôn nói tiếng Anh tự nhiên nhất.

7. Nói tiếng Anh như viết.
Khi bạn viết bạn cũng sẽ phần giới thiệu, phần chính và kết luận thì bài nói bạn cũng cần phải thế điều đó giúp cho bài nói bạn logic và có sự liên kết tốt nhất.

8. Luôn chuẩn bị những câu tiếng Anh phòng khi bạn bí từ.
Khi bạn trả lời giám khảo nhưng đã hết ý tưởng nói, nhưng giám khảo lại muốn bạn nói thêm nhiều hơn nữa thì bạn cũng hãy chuẩn bị cho mình những câu tiếng Anh để chữa cháy bạn khi mà bí từ và không biết nói gì tiếp theo.

9. Nói dối.
Giám khảo không biết gì về bạn và bạn muốn câu trả lời của mình được phong phú và đặc biệt hơn thì bạn hoàn toàn có thể nói dối về mình. Điều này không quan trong đến việc lừa dối mà chỉ đơn giản rằng sẽ tốt cho điểm số của bạn.

10. Đừng nói tiếng Anh quá nhỏ
Nói chuyện với giám khảo có thể bạn sẽ cảm thấy hơi e ngại và nói quá nhỏ, trường hợp nói tiếng Anh quá nhỏ khiến cho các bạn không được điểm cao bởi giám khảo không nghe rõ bạn đang nói gì và khi nghe sẽ nghe mất đi nhiều từ khiến cho cuộc giao tiếp trở nên không còn thú vị nữa.

Xem thêm bài viết: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét