Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm học IELTS qua youtube


Từ lúc học tiếng Anh tới giờ mình nghe rất nhiều thứ (guide: ), nhưng chỉ có một số nguồn nghe nhất định giúp cải thiện trình độ của mình một cách đáng kể. Đối với nhiều người, có thể đó là "How I Met Your Mother", hoặc các bài Ted Talks, hoặc các clip ngắn của Jimmy Fallon hay Ellen Degeneres. Đối với mình, đó là lúc mình tình cờ gặp phải anh này: https://www.youtube.com/user/caseyneistat

Xem thêm: 

Casey Neistat là một nhà làm phim/ đạo diễn, based in New York. Channel của anh ấy gồm hai loại video: short films và vlog. Mình thích nhất là xem các short films (typically 10-15 mins) của anh này. Nội dung là về những khía cạnh rất đời thường, nhưng dưới một góc nhìn hài hước. VD: có một video so sánh các modes of transport trong thành phố, nhưng dùng đơn vị là "độ phiền phức"(pain in the ass: https://www.youtube.com/watch?v=po85lER-qRo). Nội dung được trình bày theo kiểu kể truyện, có hook dẫn dắt, nên bạn không bao giờ phải lo nhàm chán - dù nghe có không hiểu gì xem vẫn thích.
Ngôn ngữ mà Casey sử dụng đều khá giản dị, tốc độ vừa phải. Những bạn nào ở trình độ intermediate là sẽ bắt được gần hết, chỉ có một số chỗ khó để chúng ta luyện thôi. Những bạn beginners cũng sẽ không thấy quá bị "khớp", xem 2-3 videos quen giọng anh này là thích ngay.
Vlogs anh này cũng làm rất nhiều, mà đúng nghĩa là vlog luôn (ra video hàng ngày). Anh ấy mới dừng làm vlog rồi, nhưng kho vlog trước cũng kéo dài hơn 1 năm trời, tha hồ cho bạn xem.
Có những video của Casey mà mình xem đi xem lại - và có lẽ đây chính là giá trị lớn nhất của các video của anh - bởi vì nội dung lôi cuốn. Nhưng khi xem đi xem lại, mình vô tình cũng nghe lại được những chỗ mà lần đầu, hoặc lần thứ hai chưa nghe được.
 Hi vọng khi xem channel của Casey Neistat (đọc là Cây si Nái sTạt), các bạn sẽ có được trải nghiệm rewarding như anh ấy đã mang lại cho mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét