Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Phương pháp luyện nghe tiếng ANh IELTS



Học tiếng Anh luyện nghe là bước đầu tiên mà các bạn cần phải học trước tiên, tuy nhiên có rất nhiều người nói rằng không hiểu sao họ luyện nghe nhiều mà vẫn chưa thể nghe tiếng Anh được gì?

Xem thêm bài viết: 



Luyện nghe có lẽ là kỹ năng người học tiếng Anh nói chung hay người học IELTS cần phải bỏ ra công sức và thời gian nhiều nhất, bởi nói sẽ quyết định đến kết quả học tiếng Anh của bạn đến các kỹ năng. Vì vậy, làm sao để luyện nghe IELTS hiệu quả và phương pháp nào sẽ giúp bạn nghe tiếng Anh sẽ được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Thứ nhất, luyện nghe hằng ngày. 

Bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe cần phải luyện nghe hằng ngày, thời gian luyện nghe khoảng 2 tiếng và bạn thực sự tập trung vào luyện nghe tiếng Anh thực sự, không chểnh mảng xao nhãng việc bên ngoài.

Thứ 2, nguồn nghe chất lượng

Muốn nghe chắc chắn phải chọn cho mình nguồn nghe tiếng Anh hiệu quả, hãy chọn các bài nghe ngắn từ BBC hay CNN, nếu đối với bạn nào mới học thì luyện nghe kênh website english evid sẽ dễ dàng hơn. Nên chọn đoạn audio ngắn khoảng 6 – 8 phút là hợp lý nhé!. 

Nghe từ âm nhạc, luyện nghe tiếng Anh các bạn không thể bỏ qua nghe các bài hát từ các ca sĩ mà bạn yêu thích đây chính là nguồn cảm hứng cho bạn học tiếng Anh cực tốt, kết hợp với luyện nghe tiếng Anh ngữ điệu.

 Để nâng cao kỹ năng nghe nguồn tiếng anh mình giới thiệu cho các bạn là nên xem phim hay các show truyền hình thực tế của Mỹ, Anh sẽ giúp bạn được tiếp nghe nhiều tiếng Anh từ người bản xứ.

Thứ 3, luyện nghe theo phương pháp ghi chép chính tả.

Đối với các đoạn audio ngắn, bạn nên chọn cho mình những đoạn hội thoại với chủ đề mình yêu thích chuẩn bị cho mình 1 cây bút và quyển vở ghi chép. 

 Phương pháp luyện nghe tiếng Anh ghi chép chính tả bạn cần tập trung nghe và không nên vừa nghe vừa làm việc khác. Bạn sẽ khó khăn trong thời điểm bắt đầu nghe và dễ bỏ dở. 

Đừng nản khi bạn nghe tiếng Anh 1 đoạn audio mất vài ngày liền mà bạn vẫn chưa ghi chép được những gì? vì đây là việc hết sức bình thường nhé hãy cứ cố gắng tập trung luyện nghe và tiếp tục thực hiện phương pháp nghe chép.

Thứ 4, luyện nghe kết hợp với đọc và nói

 Học tiếng Anh IELTS kết hợp với các kỹ năng khác sẽ giúp các bạn luyện nghe tiếng Anh tốt nhất, speaking và reading sẽ là 2 kỹ năng đi kèm hỗ trợ rất cho bạn luyện listening được tốt nhất.

 Khi nghe bạn cũng nên đọc to lên và ghi chép lại, khi đã ghi chép hết đoạn văn bạn hãy tự mình thu âm một đoạn hội thoại để so sánh với đoạn rèn luyện luôn kỹ năng nói và phát âm chuẩn có ngữ điệu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét