Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Những điều quan trọng cần thiết cho reading


Mình chia sẻ cho các bạn những điều quan trọng cần thiết cho reading mà nhất định các bạn cần phải nắm vững nếu muốn đạt điểm cao.

1. TÍnh toán cách đưa ra câu trả lời.

Thông thường có 14 loại câu hỏi mà các bạn sẽ gặp phải trong bài thi ielts reading, mỗi loại câu hỏi sẽ có cách trả lời khác nhau, và bạn muốn trả lời được hết các câu cần phải tính toán ra chiến lược trả lời câu hỏi đó,

2. Skimming and scanning: 

Một kỹ năng làm bài ielts reading đó là đọc nhanh và quét thông tin chính xác, khi thời gian có hạn, nội dung đọc nhiều các bạn không thể bình tĩnh mà ngồi đọc hết cả đoạn văn rồi làm bài tập, mọi thứ cần phải nhanh và chính xác thì bạn mới có thể hoàn thành hết câu hỏi ở phần thi này.

3. Cải thiện tốc độ đọc tiếng anh của bạn.

Khi chưa quen với việc đọc bài các bạn sẽ mất rất nhiều thời gian nên khiến bạn mất nhiều thời gian, cho nên bạn phải tập luyện dần việc này ở nhà trước để vào trong bài thi bạn phải đọc nhanh đoạn văn cũng như câu hỏi, đọc một lúc nhiều từ chứ không phải đọc từng từ một.

4. Đừng cố gắng để hiểu được những đoạn văn đầy đủ.

Mục tiêu là trả lời hết tất cả các câu hỏi trong bài reading cho nên bạn chỉ cần tìm đáp án đúng là được không cần phải hiểu hết nghĩa của cả đoạn văn, khi gặp một từ bạn không hiểu bạn không cần lo lắng hãy thử đoán nghĩa dựa vào các từ xung quanh nó, nếu không được bạn hãy bỏ qua và đọc tiếp.

5. Gạch chận các từ khoá

Từ khoá chính là yếu tố giúp bạn hiểu được câu hỏi, cũng như tìm đáp án nhanh chóng, bạn hãy tìm ra từ khoá của câu hỏi và quay lại đoạn văn và tìm kiếm câu trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi đó.

Hãy dùng bút chì gạch chân những thông tin quan trọng trọng đoạn văn đó là tên, số điện thoại, ngày tháng năm, nơi ở... đây sẽ là những thông tin giúp bạn trả lời các câu hỏi. 

6. Ngữ pháp.

Sẽ có những bạn thắc mắc trong loại câu hỏi hoàn thành đáp án tại sao câu trả lời này được chấp nhận mà câu trả lời của bạn không được chấp nhận, ngữ pháp chính là yếu tố quyết trong những câu hỏi này, nếu bạn dùng ngữ pháp sai thì câu hỏi của bạn chắc chắn sẽ sai.

7. Tập luyện đọc bài

Khi ôn thi IELTS các bạn nên làm quen với việc đọc các bài báo, tạp chí online luyện kỹ năng skimming and scanning để hiểu nhanh ý chính của bài báo đó, vài luyện tìm các thông tin quan trọng trong bài.

Rèn luyện từ việc đọc tạp chí hay báo hay tài liệu nào đó bằng tiếng anh và cả các đề thi ielts trước đó, lúc đầu bạn sẽ chưa quen và mất nhiều thời gian trong việc đọc nhưng dần dần hãy đặt thời gian hẹn giờ để đẩy nhanh tốc độ làm bài của bạn lên, chắc chắn sau một thời gian các kỹ năng trên bạn sẽ nắm vững để làm bài tốt nhất.

Trên đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn ôn thi ielts có thể cải thiện điểm IELTS của mình đạt 7.5




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét