Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

3 Luu ý quan trọng Học IELTS cho người mới bắt đầu

Hiện nay, tiếng Anh là trở dần là thứ bắt buộc mà ai cũng cần phải có cho mình và đặc biệt nhu cầu học IELTS càng tăng lên. IELTS giờ đây không còn quá xa lạ với chúng ta như mấy năm trước, bởi giờ đây IELTS không chỉ dành cho các bạn muốn đi du học mà ngay cả những ai đang là sinh viên của nhiều trường đại học Việt Nam cũng cần phải có IELTS là điều kiện đầu ra của trường.

Xem thêm bài viết: 



Nếu tìm hiểu kỹ về IELTS các bạn sẽ thấy IELTS có rất nhiều lợi thế và đem đến cho người học nhiều cơ hội mới ra phát triển bản thân, do đó nhu cầu học IELTS đang tăng nhiều

Để luyện thi IELTS thành công, không phải một ngày hai ngày bạn có thể đạt điểm cao, hay bạn cần có pương pháp và lộ trình học tập khoa học hiệu quả mới đạt kết quả tốt, vì vậy mình sẽ chia sẻ 3 bước quan trọng các bạn muốn tự luyện thi IELTS bắt buộc phải biết.

1. Tìm hiểu chi tiết về IELTS

Trước khi bước vào quá trình ôn thi IELTS lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về IELTS, bạn cần hiểu chi tiết về kỳ thi IELTS, câu trúc đề thi và cách thức chấm điểm ra sao? đây là bước đầu tiên và rất quan trọng.

 Kỳ thi IELTS gồm có 2 dang ELTS academic 9 (học thuật) và IELTS general traning( tổng quát) tại Việt Nam nhu cầu học IELTS academic sẽ phổ biến nhất phù hợp cho người đi du học.

Kỳ thi IELTS là kỳ thi tiếng Anh quốc tế nghiêm ngặt và đánh giá đúng nhất kỹ năng tiếng Anh của một người, bạn sẽ kiểm tra đầy đủ 4 kỹ năng tiếng Anh là reading, speaking, listening và writing

Listening gồm 4 bài nghe có độ khó tăng dần, giọng nói bài nghe từ các nước khác nhau chủ yếu giọng Anh, Mỹ và Úc. Bạn phải vừa nghe và ghi nhanh đáp án các câu hỏi ra nháp sau khi khi nghe hết 4 đoạn văn sau đó sẽ có 10 phút điền hết đáp án các câu hỏi vào phiếu trả lời. 

 IELTS reading: ở phần thi đọc hiểu các bạn có thời gian 60 phút trả lời hết 40 câu hỏi với 3 đoạn văn độ dài lên tới hơn 2000 từ, các câu hỏi có nhiều dạng khác nhau, trước mỗi dạng đều có hướng dẫn trả lời câu hỏi.

Speaking: Phần thi này có thời gian ngắn nhất là 11 – 14 phút bạn sẽ gặp trực tiếp với giám khảo để trả lời các câu hỏi đưa ra, trong phần này bạn sẽ có 3 part nhỏ độ khó từng tăng dần và xoay quanh nhiều vấn đề khác nhau.

IELTS writing: có 2 bài task 1 và task 2 thời gian thi sẽ là 60 phút, quy định task 1 viết khoảng 150 từ, bài task 2 là 250 từ, điểm Task 2 chiếm 2/3 điểm số chung của bài writing.

3 Luu ý quan trọng Học IELTS cho người mới bắt đầu


2. Bổ trợ kiến thức nền tảng

Sẽ có nhiều bạn hiểu nhầm rằng việc bạn học tiếng Anh là luyện IELTS, nhưng đây không phải là đúng nhé! Học tiếng Anh đó chỉ là bạn đang rèn luyện cho mình kiến thức nền tảng trước khi bắt tay vào lộ trình luyện thi IELTS thực sự.

 Trước khi bắt đầu vào học IELTS bạn cần chuẩn bị cho mình nền tảng vững chắc đó là ngữ pháp và nguồn từ vựng tiếng Anh.

Làm quen tiếng Anh là điều tiếp theo người mới bắt đầu luyện thi IELTS cần làm, điều này sẽ giúp các bạn thường xuyên được tiếp xúc trong môi trường tiếng Anh, có lợi cho việc học IELTS của bạn. Các làm quen hiệu quả với tiếng Anh đó là các bạn chịu khó nghe nhạc, xem phục, xem show truyền hình thực tế nước ngoài, cựu kỳ hữu ích hỗ trợ cho việc học tiếng Anh nhé


3. Kế hoạch học IELTS

Khi luyện thi IELTS tại nhà điều cần đầu tiên các bạn cần phải lên cho mình kế hoạch học tập, lộ trình ôn thi IELTS khoa học và phương pháp giúp bạn chinh phục đạt được điểm cao. Học bài từ các các website luyện thi IELTS uy tín sẽ là lựa chọn tốt cho các bạn. 

Để tìm cho các bạn tài liệu và lộ trình luyện thi IELTS tại nhà sẽ không khó, các bạn tìm hiểu từ các website dạy IELTS online rất nhiều hiện nay, hoặc tham khảo kinh nghiệm từ những người luyện thi IELTS trước, tài liệu IELTS chất lượng hiện nay được public rất nhiều bạn dễ dang download về học.

 Kế hoạch học tập của bạn thật cụ thể chi tiết, từng ngày bạn lên rõ mình học gì? học như thế nào? thời gian học ra sao điều này sẽ đảm bảo kế hoạch học tập đi đúng hướng và mỗi ngày phải đạt được lượng kiến thức như mong muốn.

Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều group học tiếng Anh IELTS, page IELTS chia sẻ những tài liệu, kiến thức học giúp cho mọi người có thêm những kinh nghiệm và bài học cực kỳ hữu ích, nơi bạn trao đổi với người học khác cùng nhau tiến bộ.

Bài viết trên đây là kinh nghiệm mình dành cho các bạn nào muốn tự luyện thi IELTS từ con số 0 nhất định bạn phải thực hiện 3 bước trên kia đầu tiên để giúp bạn có hành trình luyện thi IELTS đạt điểm tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét