Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Mẹo hay để bạn đạt điểm cao trong IELTS speaking

IELTS Speaking là phần thi cuối cùng các bạn sẽ phải thi trong kỳ thi IELTS của mình. Sau 3 phần thi trước thì đến Speaking có thể nhiều bạn cũng cảm thấy hơi mệt, nhưng các bạn hãy cố gắng giữ phong độ để hoàn thành tốt nhất phần thi này nhé!.

Trong speaking sẽ có những điều bạn cần làm thì cũng có những điều bạn cần tránh. Vậy các bạn cần tránh điều gì?

1. Không học thuộc câu trả lời dùng đó làm câu trả lời cho bạn.

Các bạn sẽ có thói quen là học các toppics và học thuộc các câu trả lời của được hướng dẫn bạn. Lời khuyên là không nên làm như thế vì giám khảo có thể biết được câu trả lời đó có phải bạn tự nhiên nói hay không hay đây là câu trả lời của người khác đã thi trước. Nếu bạn bắt chước câu hỏi người khác giám khảo sẽ hỏi bạn nhiều hơn và khó hơn đó.

Bạn chỉ nên các câu trả lời của người thi trước hay của giáo viên dạy bạn để biết cách nói tốt nhất và biến câu trả lời đó thành của bạn phù hợp với bạn hơn.

Mẹo hay để bạn đạt điểm cao trong IELTS speaking


2. Đừng nói lan man không có ngắt nghỉ

Trong phần thi speaking nội dung các bạn nói chưa đủ để bạn chinh phục điểm cao, hay việc bạn cứ một mạch trả lời câu hỏi chưa nhìn xem giám khảo thế nào? và bạn không có cuộc giao lưu với giám thị thì điểm speaking bạn sẽ không bao giờ cao. Ở phần thi này, giám khảo rất chú ý đến việc bạn diễn đạt ngôn ngữ tiếng Anh như thế nào? có hay không có truyền đạt đến người đối diện chứ không phải bạn cứ nói nói và nói không có cảm xúc. Điều này các bạn phải thật sự tránh và hãy trao đổi với giám khảo như người bạn, và phần thi mình là cuộc nói chuyện thì chắc chắn phải có sự thể hiện ngôn ngữ cơ thể, tâm trạng của bạn khi nói về vấn đề bạn diễn tả.

3. Đừng để giám ý kiến giám khảo ảnh hưởng đến tâm lý của bạn.

bạn hãy nhớ đây là kỳ thi kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh không có kiểm tra kiến thức, dù ý kiến bạn đưa ra có thể chưa được đúng cho lắm nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng cách bạn sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như thế nào?

4. Không dùng từ khoá phức tạp nhiều.

Từ vựng khó, phức tạp sẽ giúp các bạn đạt điểm cao, điều này là chắc chắn đúng, nhưng bạn không nhất thiết câu nào của bạn cũng dùng từ khó, làm cho câu văn trở nên phức tạp.

Dùng nhiều từ vựng khó mà bạn không chắc chắn thì sẽ có khả năng sai, không những phần thi của bạn được đánh giá tốt mà bạn còn bị trừ điểm.

5. Bạn đừng bao giờ im lặng lâu trong phần thi nói.

Bạn giữ im lặng quá lâu khiến cho cuộc hội thoại của bạn chỉ im lặng không giống như cuộc hội thoại bình thường, giám khảo cũng sẽ không ngồi chờ bạn suy nghĩ và nói tiếp thay vì đó họ sẽ chuyển sang câu hỏi khác.

6. Đừng chứng tỏ ngữ pháp với giám khảo

Bạn hãy sử dụng ngữ pháp mà bạn chắc chắn đúng 100%, Việc sử dụng quá nhiều cấu trúc phức tạp cũng sẽ khiến cho đoạn hội thoại của bạn mất đi sự tự nhiên, làm người nghe cảm giác không được thoải mái.

7. Không nên suy nghĩ nhiều về thái độ giám khảo.

Giám khảo trong kỳ thi IELTS rất chuyên nghiệp và khách quan, họ sẽ không chủ động khích lệ bạn nói nhiều hơn, gợi ý cho bạn thật nhiều, hay vui vẻ với bạn để cho bạn thoải mái. Tất cả từ chính bạn chủ động nói và không cần quá áp lực suy nghĩ nhiều về thái độ của giám khảo không niềm nở với bạn.

Xem thêm bài viết: 



hi vọng 7 điều sau đâu sẽ giúp các bạn tránh được những sai lầm của mình về kỳ thi IELTS phần thi speaking và bạn sẽ có phần thi tốt nhất đạt kết quả như mong muốn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét