Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Tổng hợp bí quyết hiệu quả chắc chắn giúp bạn đạt 7.0+ IELTS



Khi trao đổi với những người giỏi tiếng Anh, luyện thi IELTS 7.0 trở lên, tôi nhận thấy ở họ đều có một số điểm chung, chính những điểm đó là giúp học chinh phục điểm IELTS cao mà bất cứ ai cũng mong muốn. Dưới đây là 5 điều đã giúp những bạn ôn thi IELTS chinh phục 7.0+ IELTS. 


Xem thêm bài viết: 



Chăm chỉ học tập . Cần cù bù thông minh, nếu bạn không giỏi nhưng bạn chăm chỉ làm chắc chắn bạn vẫ sẽ thành công, cho nên mình tin chắc rằng đây sẽ là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể chinh phục mọi khó khăn dù kể cả IELTS. Chăm chỉ ở đây không phải chỉ có 1 ngày, 2 ngày mà chăm chỉ cả quá trình ôn thi IELTS của bạn.

 Học IELTS cần quá trình, bạn phải xác định mình học tập mới mục tiêu và sự quyết tâm nhất trí trong cả quá trình học. Khi bạn biết được mình đang ở trình độ nào thì bạn có thể lựa chọn học tài liệu và phương pháp phù hợp, đạt mục tiêu như bạn mong muốn cần phải theo từng bậc, bạn không thể từ 4.5 đặt mục tiêu thẳng lên 8.0. Thay vì đó bạn có thể bắt đầu mục tiêu 5.5 và 6.5.Tài liệu luyện thi IELTS phải chuẩn, phải đúng và phù hợp mới có thể giúp họ có công cụ để học và ôn thi đúng hướng nhất.

Nghe nói là 2 kỹ năng khuyên các bạn nên học cùng nhau thay vì việc bạn luôn có suy nghĩ việc mình học nghe là mình chỉ nghe, nói là mình chỉ nói. Khi học kết hợp 2 kỹ năng này bạn sẽ thấy mình tiến bộ cả 2 kỹ năng nhanh chóng hơn.
Tổng hợp bí quyết hiệu quả chắc chắn giúp bạn đạt 7.0+ IELTS


Để làm bài nghe thật tốt: Bạn phải thường xuyên giành thời gian luyện tập nghe nói tiếng Anh nhiều nhất có thể. Ở phần thi này, tốc độ và phát âm của người nói sẽ khác nhau và mức độ khó tăng dần nên bạn phải rèn luyện cho mình khả năng nghe được nhiều loại giọng, tập trung nghe được các từ khóa để trả lời câu hỏi.Luyện tập một cách cẩn thận từ đầu đến cuối. Đừng để hào hứng đoạn đầu rồi đoạn sau lại vừa nghe vừa làm việc khác. Khi luyện nghe tiếng Anh hãy kết hợp phương pháp ghi chép chính tả, bạn nói to những gì mình nghe được và ghi lại. Sau khi ghi hết tất cả đoạn hội thoại bạn nghe được thì bạn nên thu âm lại đoạn hội thoại đó do chính bạn nói, từ đó bạn so sánh bản gốc và bản của mình để điều chỉnh giọng nói, ngữ điệu cho thật chuẩn.

 IELTS reading: Bạn cần bắt đầu xây dựng vốn từ vựng của mình vì bạn sẽ cần vốn từ rất rộng trong bài thi IELTS Reading. Việc tích lũy các tập hợp từ và cách dùng chúng là rất quan trọng. Trong cả phần thi nghe và đọc, bạn đều cần tới khả năng tiên đoán các từ liên quan và xử lý các từ bạn chưa biết.

 Kinh nghiệm luyện đọc tiếng Anh là bạn cần phải đọc, đọc và đọc thật nhiều tiếng Anh, đọc trong tâm trạng thoải mái, bạn đang thưởng thức và đang tìm hiểu kiến thức thay vì việc cứ ép buộc mình đọc nhưng bạn lại không thu nhận được gì? Muốn giỏi bạn phải đọc liên tục trong thời gian nhất định không thể bạn đọc hết 1 vài chương sách bạn đã giỏi được.

 IELTS writing.Giám khảo Ielts luôn đánh giá cao chất lượng, nội dung cần súc tích và thể hiện ý nghĩa 1 cách rõ ràng. Bạn không cần đặt áp lực cho mình là phải viết thật nhiều. Nếu không phải là những ý hay, bạn đừng viết quá nhiều trong IELTS. Thay vào đó hãy nâng cao khả năng viết bắng cách xử lí câu từ mà trung tâm truyền đạt cho bạn. Điều này thực sự sẽ phụ thuộc vào khả năng viết của bạn. Những người nắm vững ngữ pháp sẽ tiết kiệm được thời gian kiểm tra lỗi. Và sẽ giành để lược từ, chọn từ sắc bén để viết. 

 Để không bị trừ điểm writing nhiều, bắt buộc các bạn cần phải hoàn thành 2 bài viết của mình, chú ý thời gian viết trình bày hết những gì đề bài yêu cầu, bạn không có thời gian cho kịp mở rộng nội dung thì hãy nhanh chóng kết thúc câu và kết luận bài viết mình thay, thay vì việc bạn cứ cố viết và bỏ dở chưa kết luận.

Tổng quát chung khi làm bộ đề thi full nhớ tạo áp lực cho bản thân bằng cách làm một bài kiểm tra tương tự, với cả ba phần Nghe, Đọc và Viết liên tục trong khoảng thời gian 2 tiếng 40 phút. Hãy nhớ luyện thi cần có thời gian, công sức và phương pháp nếu bạn chưa thành công trong hành trình chinh phục IELTS hãy xem lại quá trình bạn luyện thi chưa làm tốt điều gì? 

Trên đây là 5 yếu tố giúp các bạn luyện thi IELTS có thể thành công chinh phục những điểm cao nhất.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét