Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Luyện thi IELTS - 4 mẹo hay bạn cần biết



Để luyện thi IELTS thành công bạn trước hết cần hiểu rõ cấu trúc đề thi IELTS khi đó mới xác định được hướng ôn thi phù hợp, bài viết này chia sẻ thêm cho những ai đang ôn thi IELTS những bí quyết giúp bạn ôn thi IELTS hiệu quả 


IELTS reading

Đọc lướt câu hỏi đầu tiên: Trước khi bạn đọc đoạn bài và trả lời các câu hỏi bạn hãy đọc lướt qua câu hỏi để từ đó bạn có thể hiểu được phần nào nội dung  bài đọc đang nói về vấn đề gì?  Bạn nhìn vào tiêu đề bài đọc, lướt qua 1 lượt bài đọc, các câu đầu chính của mỗi đoạn từ đó giúp bạn hình thành ý tưởng nội dung bài đọc, sau đó nhìn câu hỏi và các loại câu hỏi và đưa ra cho mình chiếc lược để trả lời các câu hỏi nhanh nhất và chính xác

Phải đọc hàng ngày. Mình không làm đề hàng ngày, nhưng ngày nào mình cũng tự bắt bản thân phải đọc tiếng Anh. Có 2 nguồn chính mà mình đọc, đó là báo (mình đọc New York Times) và truyện tranh (truyện manga yêu đương sến súa mình đọc hết). Thói quen đọc hàng ngày sẽ giúp bạn đọc hiểu nhanh hơn nhiều, vì hoạt động đọc đã gần như "ăn vào máu" của bạn rồi. Nhiều bạn có thói quen đọc khá "bị động", chỉ tiếp xúc với văn bản tiếng Anh khi học IELTS, nên mỗi khi đọc là lại phải làm "nóng máy", xử lý bài đọc rất chậm chạp. Bạn cứ thử mỗi ngày lên đọc một bài báo trong vòng 2 tuần xem - chắc chắn sau đó bạn sẽ làm Reading cực kì tốc độ! 

Luyện đọc không có nghĩa là bạn làm nhiều bộ đề thi IELTS sẽ giúp bạn đọc nhanh và làm bài tốt hơn. Điều quan trọng chính là việc bạn cần phải luyện đọc đa dạng tài liệu tiếng Anh sẽ giúp các bạn tăng khả năng đọc được tốt nhất, tài liệu có thể từ sách, truyện, báo... hãy chọn cho mình nguồn tài liệu bạn yêu thích khi đọc bạn không cảm thấy nhàm chán.

Luyện thi IELTS - 4 mẹo hay bạn cần biết


Speaking

Luôn luôn phải nói. Nói nhiều và liên tục mà không cần sự nỗ lực đáng kể hoặc mất sự gắn kết, mạch lạc giữa các câu nói với nhau.
Trong IELTS, số điểm của bạn sẽ tăng lên khi bạn nói nhiều hơn, ngay cả khi có bạn mắc một số lỗi nhỏ khi nói. Bởi vì IELTS là một bài kiểm tra về những gì bạn CÓ THỂ làm, không phải những gì bạn không thể. Vì vậy, nói nhiều nhất có thể để đáp ứng yêu cầu của các câu hỏi, cho đến khi bạn hết ý tưởng hoặc bắt đầu lặp lại những ý vừa mới được đưa ra. Nếu giám khảo có ngắt lời bạn, đấy chưa hẳn đã là một điều xấu.

Luyện IELTS Writing

Viết một câu luận đề chi tiết. Bạn nên có một kế hoạch rõ ràng cho bài viết Task 2 của bạn khi bạn bắt đầu viết phần mở bài. Hãy thử thêm một câu luận đề chi tiết để các giám khảo chấm thi biết chính xác những gì bạn đang viết về trong mỗi đoạn sau đó. 
Một câu luận đề chi tiết bắt đầu với “This essay will…” hoặc “In this essay, I will…”. Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để thêm từ vào phần mở bài của bạn, nó có thể làm tăng điểm số của bạn về tính mạch lạc và gắn kết. Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng trong Task 1, mặc dù bạn sẽ cần phải thay thế 'viết luận' bằng 'báo cáo'.

Để luyện viết IELTS tốt các bạn không phải tập viết nhiều là kỹ năng viết tăng nhanh, quan trọng bạn biết rút ra lỗi sai sau mỗi bài viết mình đã viết. Biết áp dụng cấu trúc câu khó, từ vựng khó một cách tốt nhất, cùng với đo bạn cần luyện viết nội dung có sự gắn kết cao.

IELTS listening

Kiểm tra lỗi ngữ pháp và chính tả trong IELTS listening. Đây là một Tip mà dễ bị quên nhất trong quá trình các bạn làm bài thi nghe IELTS. Bởi vì khi các đoạn nghe đã kết thúc, bạn đang rất mệt mỏi, và bạn chỉ muốn bỏ qua việc “check” các đáp án trước đó đi. Tuy nhiên, xin vui lòng kiểm tra lại câu trả lời của bạn xem chúng đã được viết đúng chính tả, đúng ngữ pháp, và không vượt quá giới hạn từ cho phép hay chưa? Trong một số câu hỏi yêu cầu bạn phải thay đổi lời của người nói để phù hợp với dạng từ cần điền trong câu trả lời. Một giám khảo IELTS có thể tha thứ cho những lỗi rất nhỏ về ngữ pháp hay chính tả, nhưng bạn chắc chắn không muốn điều đó xảy ra đúng không nào?


Những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ rất hữu ích cho các bạn trong hành trình luyện thi IELTS. Chúc các bạn may mắn và học tập thật tốt nhé!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét