Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2016

Mẹo hay thi IELTS listening và reading các bạn cần biết

Lưu ý 1: Bài thi đọc

 Kinh nghiệm thi IELTS kỹ năng reading nếu các bạn muốn trong thời gian 60 phút mình có thể trả lời 40 câu hỏi tốt nhất thì ngoài kiến thức, nhất định các bạn cần có thêm cho mình mẹo hay dưới đây. 

1. Kỹ năng đọc lướt sẽ phát huy đầu tiên, bạn dành cho mình khoảng 3 -4 phút đọc và nhanh chóng gạch chân key chính đó là những thông tin nổi bật như tên, số điện thoại, địa chỉ, địa danh, số liệu... viết sơ bộ về nội dung chính của mỗi đoạn văn sang bên cạnh đọc văn để bạn hiểu nhanh hơn về nội dung.

2. Tiếp theo sẽ là làm các câu hỏi, bạn thực sự chú ý đến phần hướng dẫn trả lời các câu hỏi, để đảm bảo bạn không làm đúng yêu câu đề thi, nên trả lời các câu hỏi dễ trước rồi đến câu hỏi khó, gặp câu nào khó bạn bỏ qua chuyển sang câu khác.

3. Trong khi làm bài IELTS reading, không phải bạn đọc nhanh, lướt nhanh quan trọng, mà các bạn cần phải tìm được ra từ đồng nghĩa của câu hỏi và đoạn văn trong bài mới có thể giúp bạn tìm ra đáp án chính xác, hãy thật cẩn trọng với những từ như này vì có thể đánh lừa bạn. Bên cạnh đó, khi làm bài bạn có thấy từ vựng, cụm từ bạn không hiểu thì có thể bỏ qua dựa vào ngữ cảnh để đoán nội dung, đừng mất quá nhiều thời gian với những từ này.

4. Gặp phải câu hỏi nào đó khó, hãy bỏ qua và nhớ khoanh lại để đánh dấu khi làm xong các câu hỏi khác bạn sẽ quay lại và làm. 

5. Bạn không nên bỏ qua điền đáp án bất cứ câu hỏi nào? khi thời gian sắp hết bạn cần phải cố gắng đoán đáp án thật nhanh vào điền vào phiếu trả lời

Bạn muốn cải thiện tốc độ đọc bài thi và làm bài thi nhanh chính xác hơn nhất định các bạn phải chịu khó luyện đọc tiếng Anh thường xuyên, hằng ngày đó có thể báo, tạp chí, hay sách truyện...

Xem thêm: 


Mẹo hay thi IELTS listening và reading các bạn cần biết

Lưu ý 2: thi nghe IELTS

1. Khi bạn nghe thấy từ hoặc cụm từ mà bạn không biết, hãy sử dụng thông tin trong câu hỏi và phần bạn đã ghi chép để đoán ý nghĩa của câu trả lời. 

2. Đối với dạng điền từ vào chỗ trống khi bạn không thể đoán trước, hãy xem xét tới ngữ pháp và dạng của từ cần điền. Hãy nghĩ xem chỗ trống đó yêu cầu loại từ nào (danh từ, động từ, tính từ hay trạng từ). Hãy chú ý tới những từ đứng trước như động từ tobe”is/are” và các từ khác ở trong câu hỏi để có thể phần nào đó đoán được câu trả lời. 

3. Cũng giống như reading mình khuyên các bạn cần phải chú ý đến từ đồng nghĩa nếu muốn hoàn thành các câu hỏi tốt nhất trong phần IELTS listening.

4. Học ôn thi IELTS cả 4 kỹ năng bạn luôn biết kết hợp với nhau không nên tách rời, speaking và reading sẽ bổ trợ cho listening.

5. Ngoài ra bạn có thể sử dụng thời gian kiểm tra bài và thời gian nghỉ giữa các câu trả lời để đọc trước các câu tiếp theo nếu bạn tự tin với câu trả lời của mình.

Chúc các bạn có kỳ thi IELTS đạt hiệu quả nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét