Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Tips đạt 6.5 IELTS hiệu quả


Sau khi bạn đã có nền tảng ielts nhất định và bạn muốn tự học ielts tại nhà không đến trung tâm ngoại ngữ thì bài viết này sẽ dành cho những ai đang cần tự luyện thi ielts từ 5.0 lên 6.5 trong vòng 1 tháng.

Trong vòng 1 tháng để từ 5.0 lên 6.5 IELTS cũng không phải là quá khó, quan trọng trong thời gian các bạn biết cách lên kế hoạch học tập cụ thể, khoa học và biết cách ôn luyện 4 kỹ năng cho hiệu quả.

Ôn thi ielts tại nhà là bạn phải đảm bảo bạn đã từng luyện thi ielts, bạn nắm rõ và hiểu về ielts yêu cầu gì trình độ tiếng anh của bản thân bạn, tiếp theo là trình độ ngoại ngữ của bạn hiện tai đảm bảo ielts được 5.0.

Để lên từ 5.0 lên 6.5 không phải quá khó khăn nhưng cũng không phải dễ dàng. Để đảm bảo bạn đang học đúng các bạn cần phải ôn luyện sách đúng với trình độ hiện tại.

Đây là 2 cuốn sách hay các bạn nên tìm mua hoặc dowload về máy  tính của mình để dễ dàng học tập.

Về tài liệu luyện thi IELTS Writing, các bạn nên  tham khảo cuốn Academic Writing for IELTS của Sam McCarter.
Đối với kỹ năng IELTS Speaking, không có cuốn sách nào phù hợp hơn đối với những bạn level 6.5 bằng cuốnIELTS Speaking - Mat Clark

IELTS speaking và writing

Nhiều bạn lại học thuộc hết những mấy mẫu speaking nhưng vẫn chưa thể nói tiếng anh lưu loát. Các bạn nên nhớ không phải cứ học thuộc là nói được. Bản thân bạn phải chịu khó nói chuyện, tập phản xạ một cách tự nhiên không máy móc.  Hãy học nói chậm, chuẩn chính xác và đúng ngữ điệu.

 LUyện viết là một trong kỹ năng khó nhất đối với các bạn thi ielts, để viết tốt viết hay không phải dễ dàng nhưng nếu biết cách học các bạn sẽ có thể tự tin viết 1 đoạn văn bất kỳ, quan trọng phải luyện dần dần luyện viết hằng ngày.

Tips đạt 6.5 IELTS hiệu quả


Kinh nghiệm học reading và listening

 Để đọc tốt hơn và chuyên nghiệp hơn bạn bắt buộc phải đọc hằng ngày, dành thời gian 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi trước khi đi ngủ đọc  sách, báo online. Hãy kiên nhẫn chăm chỉ đọc dần dần bạn sẽ thấy kỹ năng đọc bạn tăng rõ rệt. 

 Đừng bao giờ đọc hết bài này đến bài kia mà bạn không biết bạn đọc cái gì? có đúng hay không? như vậy rất dễ làm bạn chán nản, hãy kiên nhẫn vượt qua thời gian khó ban đầu, đọc được bài nào tìm ra từ khoá chính cho bài đó, hiểu được một phần nghĩa chính của từng đoạn văn.

Muốn nghe tốt bạn phải có tự vựng và biết cách phát âm đúng, khi nghe 1 đoạn hội thoại bạn mới hiểu được nội dung. Nghe tiếng anh  hằng ngày là thói quen sẽ giúp bạn cải thiện tiếng anh của mình. Nghe theo các chủ đề hội thoại từ dễ đến khó dần là cách giúp bạn nâng dần kỹ năng nghe.

Để nghe và biết được bạn nghe hiểu thì chuẩn bị giấy bút hãy ghi lại những gì bạn nghe được, lắng nghe xem họ đang nói về vấn đề gì? Có thể lúc đầu bạn chỉ nghe hết 100% nhưng chỉ cần nghe được 60 – 70% là OK.

 Luyện thi IELTS trong 30 ngày tăng 5.0 lên 6.5 IELTS sẽ không hề khó đâu các bạn nhé! Trên đây là cách mà mình đã áp dụng và thành công vì vậy các bạn hãy quyết tâm học IELTS chắc chắn sẽ thành công.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét