Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Học IELTS không thể bỏ qua kinh nghiệm tốt nhất cho reading

Để giúp cho các bạn có phần thi IELTS reading được tốt nhất thì nhất định các bạn sẽ không thể bỏ qua bài viết này đâu nhé! Bởi bài viết này đem đến cho các những kinh nghiệm tốt nhất mà bạn nên có để làm bài thi đọc một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm bài viết: 



1. Kỹ năng đọc nhanh.

 Quan trọng cho tất cả các bạn kỹ năng đọc nhanh để giúp bạn có thể đọc câu hỏi, bài đọc một cách nhanh chóng và bắt ý chính xác hơn điều này sẽ giúp cho các bạn với thời gian 60 phút của phần thi reading bạn sẽ hoàn thành được bài thi tốt nhất.

2. Đọc theo phương pháp của bạn

Chắc hẳn trong quá trình ôn thi IELTS bạn sẽ nhận được những lời khuyên hay kinh nghiệm từ người này người kia về phương pháp đọc, phương pháp làm câu hỏi reading nhanh chóng hiệu quả, điều đó không có nghĩa bạn áp dụng theo quy tắc như vậy, bạn phải biến những gì phù hợp với bạn và nên đọc cũng như trả lời câu hỏi theo cách riêng của chính bạn.

3. Đọc kỹ trước khi trả lời

 Đối với Reading các bạn sẽ gặp những câu hỏi có bổ sung thêm câu hướng dẫn trả lời. Ví dụ như: "câu trả lời của bạn ít hơn hoặc bằng 3 từ" nếu như bạn không đọc kỹ và tìm được câu trả lời ý đúng nhưng số từ bạn vượt quá quy định thì câu trả lời đó vẫn là sai.

4. Thời gian cho một câu hỏi không được quá lâu

Trong quá trình bạn trả lời nếu như gặp phải câu hỏi khó bạn chưa tìm ra được câu trả lời của mình thì hãy bỏ qua câu hỏi đó và tiếp tục với những câu hỏi khác sẽ tốt nhất, đừng mất nhiều thời gian cho một câu hỏi mà có thể bạn sẽ không đủ thời gian để làm những câu hỏi phía sau đó.

5. Key word trong bài đọc luôn quan trọng 

 Số điện thoại, tên người, tên địa danh hay địa chỉ nào đó... tất cả đều là dấu hiệu nhận biết của câu trả lời, vì vậy bạn hãy gạch chân các key quan trọng đó và khi tìm câu trả lời sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn trong cả một bài đọc toàn chữ.

6. Những từ đồng nghĩa luôn quan trọng

 Không thể dễ dàng trong câu hỏi và bài đọc đề thi sẽ sử dụng từ vựng giống nhau, mà thay vào đó nhằm đánh lừa thí sinh thì các bạn sẽ gặp phải cặp từ đồng nghĩa khiến bạn tìm câu trả lời mất nhiều thời gian hơn. Chính vì vậy khi học được các cặp từ đồng nghĩa bạn sẽ giải quyết các câu hỏi dễ dàng hơn nhiều.

7. Nhìn ngữ cảnh để đoán nghĩa.

 Gặp phải từ vựng khó bạn nhìn rất lạ và không hiểu nghĩa, điều đó không quan trọng bạn có thể dựa và những từ xung quanh nó để đoán nghĩa của cả câu, hoặc dựa vào hình ảnh bạn sẽ đoán được chủ đề của bài đọc.

8. Đọc 2 câu hỏi cùng một lúc.

Đừng phí phạm thời gian nếu bạn chỉ đọc một câu hỏi, các câu trả lời thường được sắp xếp liền kề nhau do đó khi đọc cả 2 câu hỏi gần nhau bạn có thể tìm ra được đáp án của 2 cả câu nhanh chóng.

9.  Biết được các dạng câu hỏi trong bài thi reading

Đối với một bài thi reading sẽ có rất nhiều dạng đề khác nhau, do đó nhất định các bạn cần phải luyện tập xác định được tất cả các dạng đề khi nhìn vào câu hỏi. Điều này đảm bảo bạn sẽ hiểu câu hỏi đang muốn bạn trả lời những gì cũng như xác định câu trả lời chính xác.

Hi vọng những mẹo vặt trên đây sẽ giúp cho các bạn luyện thi IELTS làm phần thi reading tốt nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét