Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm cần có cho người mới bắt đầu luyện viết IELTS

Writing là kỹ năng được nhiều bạn e ngại trong IELTS, bởi kỹ năng các bạn sẽ thấy khó phát triể. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể cải thiện kỹ năng viết của mình qua các bí quyết sau đây nhé!

Xem thêm bài viết: 



Nên đọc tiếng thật nhiều

Khi luyện viết tiếng Anh quan trọng các bạn cần phải luyện đọc thật nhiều. Đọc tiếng Anh không chỉ phục vụ cho bạn rèn kỹ năng reading mà cực kỳ cần thiết cho luyện viết để bạn tăng vốn từ và cấu từ  trong tiếng Anh.

Những nguồn tài liệu đọc bạn có thể lựa chọn như sách, báo, truyện tiếng Anh khi đọc hãy lấy cuốn sổ nhỏ và ghi lại những cụm từ, từ vựng mà bạn thấy trong bài đọc và ghi nhớ chúng.

Sủ dụng từ bạn học được

Đa phần chúng ta thường không sử dụng hết số vốn từ mà các bạn đang có, do đó trong quá trình luyện viết tiếng Anh các bạn hãy áp dụng những từ bạn học vào câu hoàn chỉnh. Đối với IELTS, để bài viết được hiệu quả thì các bạn cần vận dụng từ vựng tốt có tính logic sẽ giúp bạn có một bài viết tốt. 

Hãy chọn những chủ đề bạn yêu thích và viết về chúng

Tập viết tiếng Anh chọn lựa ý tưởng bạn yêu thích sẽ giúp cho các bạn dễ dàng viết và có hứng thú hơn rất nhiều so với những chủ đề khó sẽ khiến bạn khó nhằn. Đặc biệt viết một chủ đề yêu thích bạn sẽ cảm thấy phấn khởi và viết có tự nhiên, trôi chảy.

Viết có mục đích

Bất cứ một bài viết cũng cần có mục đích của nó, nếu như bạn muốn phân tích một vấn đề gì? hay miêu tả sự vật, đồ vật thì bạn cũng cần viết xoay quanh chủ đề nào đó, đừng lan man viết lung tung không có mục đích.

 Với một đề thi IELTS writing Task 2 các bạn sẽ nhận một chủ đề và cần viết xoay quanh chủ đề đó để thể hiện kỹ năng viết tiếng Anh nên ngay từ đầu luyện viết có mục đích sẽ giúp bạn làm quen với lối viết trong đề thi IELTS.

Luyện viết từng câu đơn đến câu phức tạp

Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn luyện viết tiếng Anh phải học khó, những cái cao siêu thì nhanh lên trình và thể hiện được trình độ tiếng Anh viết. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm, bạn hãy bắt đầu từ những cái dễ trước tiên, từ câu đơn ngắn, đơn giản và mới học dần các câu ghép, câu phức tạp. Hãy đi từ luyện viết cái dễ rồi mới đến cái khó đừng nóng vội nhảy bước.

Hi vọng rằng với những chú ý mà mình đã chia sẻ sẽ giúp mọi người có thể cải thiện kỹ năng viết một cách hiệu quả.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét