Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Kinh nghiệm hay cho kỳ thi IELTS speaking điểm cao như mong muốn


Speaking phần thi mà thời gian trôi qua rất ngắn bạn cần phải thể hiện được trình độ tiếng Anh của mình với giám khảo. Bài viết này mình sẽ đem đến cho mọi nguời Tips hay để ghi điểm cao.

Xem thêm bài viết: 



1. Phát âm tiếng Anh
 Điều đầu tiên trong IELTS speaking giám khảo quan tâm sẽ là bạn nói tiếng Anh như thế nào? Họ sẽ không thể kỳ vọng việc bạn nói tiếng Anh chuẩn như người bản xứ nhưng bạn phát âm sai thì sẽ không thể chấp nhận được.

2.  Tinh thần luôn thoải mái.

Khi đã chuẩn bị bước vào phòng thi bạn có học thêm hay lo lắng về trình độ bản thân mình sẽ càng làm bạn rối khi trả lời các câu hỏi, vì dù bạn có lo lắng cũng không thể giúp bạn trả lời các câu tốt hơn, nói tiếng Anh hay hơn, thay vì đó hãy thoải mái tinh thần để sẵn sàng bước vào phòng thi với tâm trạng tốt, biến cuộc thi như cuộc nói chuyện đơn giản với bạn bè mình.

3. Cách thể hiện tiếng anh

Bạn hãy nhớ đây không phải phần thi kiểm tra năng lực trí tuệ mà chỉ là kiểm tra kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp, giám khảo sẽ không quan tâm việc bạn có đang trả lời đúng hay sai câu hỏi mà chú ý tới việc bạn có trình độ tiếng Anh đến đâu? 

4.  Không nên sử dụng từ vựng giám khảo đã dùng trong câu hỏi

 Các từ vựng giám khảo sử dụng đến trong câu hỏi dành cho bạn thì bạn không được phép lặp lại chúng trong câu trả lời mà phải diễn đạt lại theo từ vựng khác tương đồng nghĩa.

5. Tư duy ngôn ngữ bằng tiếng Anh.

Điều này không phải là dễ dàng, nhưng các bạn cố gắng nói tiếng Anh và suy nghĩ bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn không bị mắc kẹt suy nghĩ bằng tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại. 

6.  Đưa cụm từ phù hợp trong IELTS

 Đối với kỳ thi IELTS sẽ có những cụm từ, từ vựng bạn sẽ không phù hợp dùng trong bài thi IELTS speaking cho nên bạn cần cân nhắc lựa chọn cụm từ đúng để ghi điểm cao. 

7. Đưa ra câu trả lời đầy đủ

Bạn không thể chỉ trả lời “Yes” hoặc “No”. Hãy cố gắng trở lời thêm những nội dung xoay câu hỏi giám khảo đưa ra, hay cho thêm ví dụ. Giám khảo muốn xem bạn có khả năng nói trong một khoảng thời gian dài về nhiều chủ đề khác nhau hay không.

8.  Đừng đưa quá nhiều từ vựng khó và cấu trúc phức tạp trong bài thi

Bạn đừng cố gắng thể hiện trình độ tiếng Anh của mình cho giám khảo bằng cách đưa quá nhiều từ vựng “học thuật”, cấu trúc ngữ pháp khó sẽ làm cho bài thi nói bạn mất đi sự tự nhiên, trôi chảy. Cái gì nhiều quá cũng không tốt. 

9. Nói rõ ràng với vận tốc vừa phải

 Nói tiếng Anh to quá cũng sẽ không tốt mà nhỏ quá cũng sẽ khiến khán giả không nghe thấy gì? và bạn cũng không được nói tốc độ nhanh hay chậm quá trong bài thi Speaking. Đây là lưu ý hết sức quan trọng mà các bạn cần phải chú ý nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét