Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

Lộ trình học IELTS cho những người chưa biết gì?


Cách học IELTS cho người mới bắt đầu, học IELTS từ đầu như thế nào?... Đây là những câu hỏi thân quen và nhiều bạn thắc mắc nhất khi bắt đầu học IELTS. kế hoạch học và ôn thi IELTS qua 7 bước này sẽ giúp ích bạn tìm ra cho mình con đường ôn thi đúng đắn.

Bước 1: Xác định cho mình mục tiêu.

Mục tiêu luyện thi IELTS không chỉ là kết quả bạn nhận được sau quá trình ôn thi IELTS mà nó còn là động lực để thúc đẩy bạn học và ôn thi IELTS một cách nghiêm túc để đạt kết quả tốt như mong muốn. Bạn có những mục tiêu như:

Săn học bổng du học 
 Bạn sẽ đi định cư ở nước nào đó.
Trường đại học có quy định sinh viên có IELTS
 Mở cơ hội nhiều công việc môi trường tốt, lương cao.

Bước 2: Tìm hiểu về IELTS

Bạn cần tìm hiểu về kỳ thi IELTS, cấu trúc đề thi, hình thức ra đề, cách tính chấm điểm kỹ năng... điều này bắt buộc cần phải nắm rõ thì mới định hình hướng học. 

Bước 3:  Xác định trình độ tiếng Anh

Nếu bạn ngay lập tức lao vào học mà không biết mình đang đứng ở đâu và học với mục tiêu như thế nào? sẽ không thể xác định được hiệu quả học tập của bạn và có cho mình kế hoạch học tập chính xác phù hợp với trình độ bản thân. Chính vì vậy, xác định trình độ tiếng Anh của bản thân là vô cùng quan trọng bạn có thể chọn cho mình trung tâm để test thử miễn phí. Nếu muốn chắc chắn bạn có thể test 2 - 3 trung tâm.

BƯớc 4:  Xây dựng kế hoạch học tập cụ thể.

Ở mỗi trình độ khác nhau bạn có kế hoạch học tập khác nhau phù hợp với trình độ của mình. Do đó, sau khi xác định được trình độ bạn lập cho mình kế hoạch học tập theo kiến thức hiện tại và mục tiêu phấn đấu bạn mong muốn. 

Đừng xây dựng một kế hoạch tính chung chung mà mọi thứ phải thật chi tiết và cụ thể cho cả thời gian ngắn và thời gian dài. Nêu rõ trong khoảng thời gian bạn sẽ học được gì? học như thế nào? mỗi ngày bạn học kỹ năng nào? học kiến thức gì? thời gian học ra sao... bạn cần ghi rõ những điều này ra trong kế hoạch.

 Học IELTS không thể một 1 tuần 1 tháng là đã giỏi mà bạn phải nhớ ít nhất bạn dành thời gian 6 - 12 tháng học tập thực sự để kiến thức đủ "ngấm" trong bạn.

Bước 5: Tìm thầy cho mình

 Riêng đối với IELTS để quá trình bạn học có hiệu và thành công thì các bạn nên có cho mình một người hướng dẫn dạy bạn học, với thầy cô IELTS có kinh nghiệm sẽ định hướng được cho bạn học thay vì việc bạn loay hoay học tất cả mọi thứ và không định hướng được học như thế nào?

Khi có người dạy cho mình bạn sẽ được định hướng cách học, kiến thức học và có thêm cho mình tinh thần học tập tốt để bạn có thêm động lực học và phấn đấu.

Bước 6:  Chủ động tự học

Học ở trung tâm hay học thầy cô nào đó không có nghĩa bạn phó mặc cho người dạy, 70% thành công chính là bạn tự học. Thầy cô dạy chỉ 1 phần hướng dẫn bạn cách học phù hợp, chủ yếu bạn về nhà tự ôn luyện và bổ sung thêm kiến thức rèn luyện kỹ năng tiếng Anh.

Việc tự học là việc lâu dài có thể nói là suốt đời chỉ cần bạn quyết tâm học tập với tinh thần quyết tâm, chăm chỉ thì chắc chắn kết quả tốt sẽ đến với bạn.

BƯớc 7. Thi 

Cuối cùng sẽ là đi thi, câu nói “học tài thi phận” thực chất rất đúng nhiều bạn khi thi cho nên để đạt điểm cao, kỹ năng làm bài tâm lý trong phòng thi cũng sẽ rất quan trọng mà các bạn cần chuẩn bị cũng như rèn luyện trước ngày thi thực. 

 7 Bước bắt đầu ôn thi cho tới ngày thi thực tế của bài viết sẽ giúp cho các bạn đang hoay hoay chưa biết ôn thi IELTS như thế nào sẽ biết cách học tập.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét