Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Lầm tưởng về IELTS đang rất nhiều gặp phải


IELTS được đồn thổi rất nhiều rằng IELTS rất khó, không nên học  IELTS, học IELTS vất vả... Vậy IELTS có đúng như vậy không? Dưới đây sẽ là những suy nghĩ sai lầm của nhiều người về IELTS đang gặp phải.

Có thể bạn đọc sẽ quan tâm: 



1. Khó đạt 9.0 IELTS

Các bạn nghĩ rằng nếu không phải là một người bản xứ sử dụng tiếng ANh thì sao người nước khác có thể đạt điểm tối đa IELTS được. Nhưng trong cuộc sống lại có rất nhiều người họ sử dụng tiếng Anh một cách xuất sắc, tiếng Anh như ngôn ngữ của họ vì vậy vượt qua kỳ thi IELTS đạt 9.0 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

2. Nghĩ rằng ôn thi IELTS nên làm nhiều đề thi

Không phải cứ làm thật nhiều đề thi IELTS là bạn sẽ hiểu thuần thục đề thi IELTS khi gặp đề thi thực là bạn sẽ làm bài thi tốt và đạt điểm cao. Bởi đề thi IELTS có thể sẽ không giống như những đề bạn làm và khi bạn gặp những câu hỏi mới lạ bạn sẽ không thể làm được bởi bạn đâu có kiến thức. Việc làm quá nhiều đề thi IELTS sẽ khiến bạn bị "ngợp" trong chuỗi đề thi chỉ biết làm đề và làm đề.


 Thời gian đầu ôn thi IELTS các bạn hoàn toàn không nên làm đề thi IELTS bạn chỉ sử dụng đề thi để giúp bạn hiểu về cấu trúc đề thi, còn trước 2 tháng thi thực bạn hãy làm đề thi và mỗi tuần chỉ nên làm 1 đề thi là tốt nhất. Quan trọng bạn cần phải bổ sung kiến thức cho mình.

3  Tập trung học nhiều từ vựng

 Từ vựng là một trong những tiền tố rất quan trọng để bạn ôn thi IELTS đạt điểm cao. TUy nhiên đừng suy nghĩ tới việc ôm cuốn từ điển học từ vựng thật nhiều thật nhiều. Bạn chỉ nên học đến đâu và biết đến đó cũng như biết cách sử dụng chúng thật chuẩn xác trong ngữ cảnh.

4. Bài thi IELTS chắc rất khó.

IELTS là bài kiểm tra đánh giá trình độ tiếng Anh của một người cả 4 kỹ năng reading, speaking, listening, writing, chứng chỉ IELTS được các cơ quan tổ chức trên toàn thế giới công nhận. Nhưng thi IELTS không khó như các bạn nghĩ, chỉ cần bạn hiểu đề thi, bạn có kiến thức tiếng Anh thì bạn sẽ hoàn thành đề thi IELTS một cách xuất sắc đạt điểm cao.

5. Ngữ pháp không có quan trọng
Chính xác thì không có phần thi kiểm tra ngữ pháp tiếng Anh, nhưng ngữ pháp trong IELTS vô cùng quan trọng ở cả 4 kỹ năng. Đối với thi viết và nói thì ngữ pháp chiếm 25% tổng số điểm. Nếu bạn không có nền ngữ pháp vững chắc thì điểm IELTS bạn không bao giờ khiến bạn hài lòng.

6. Hội đồng giám khảo của kỳ thi IELTS kỹ tính và khó tính

Một suy nghĩ mà mình thấy nhiều bạn nghĩ rằng là giám khảo trong kỳ thi IELTS sẽ khó tính lắm, nghiêm ngặt nhưng thực tế họ không hề khó tính chút nào mà họ chỉ làm đúng nhiệm vụ của họ đó là kỷ luật của kỳ thi IELTS để được công bằng nhất.

7.  Học IELTS rất vất vả

Con đường nào dẫn đến thành công cũng đều có cái  khó khăn và vất vả riêng của nó!

 Chẳng có gì là dễ dàng đạt được, nếu bạn muốn mình có thể chinh phục IELTS đạt điểm cao, tự tin nói tiếng Anh thành thạo thì nhất định bạn phải bỏ ra công sức của bản thân để làm được điều đó, hãy thử nghĩ xem học vất vả và áp lực đôi lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi nhưng nếu trong bạn luôn có sự quyết tâm thì mọi khó khăn đó đều là chuyện nhỏ và thành quả sẽ đến với bạn sau quá trình ôn thi IELTS thực sự.

 Học IELTS điều quan trọng bạn cần sự quyết tâm ở chính bạn vì vậy hãy loại bỏ những suy nghĩ không đúng về IELTS để bạn có thể ôn thi IELTS một cách tốt nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét