Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

Bí kíp cho ôn thi IELTS cấp tốc hiệu quả



Sẽ có rất nhiều bạn cần phải luyện ielts cấp tốc để kịp thi lấy chứng chỉ ielts. Tuy nhiên trong thời gian ngắn để có thể luyện ielts thành công các bạn cần phải có phương pháp học đúng đắn và sự cố gắng nhất định.


Xem thêm bài viết: 


Khi chọn học ielts cấp tốc đồng nghĩa với việc bạn phải sắp xếp thời gian học khoa học phù hợp. Bạn có khi phải dành thời gian 1 ngày cho 5- 7 tiếng để học tiếng anh.Bài viết dành cho các bạn nào muốn luyện thi ielts cấp tốc chỉ trong vòng 2 – 4 tháng đạt được điểm ielts mong muốn. 

1. Kinh nghiệm chung:
- Xác định được mức điểm ielts bạn muốn và trình độ tiếng anh hiện tại của bạn.

Bạn sẽ phải ôn luyện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

- Nên chọn 1 trung tâm luyện thi ielts cấp tốc uy tín chất lượng để các bạn có thể theo học tốt nhất. 

 2. Kinh nghiệm reading.
 Khi đã chọn luyện IELTS cấp tốc đồng nghĩa với việc bạn cần phải sắp xếp thời gian một cách khoa học và tối thiểu cho từng môn, vậy lời khuyên cho bạn là hãy xem việc luyện Đọc cũng là luyện Ngữ pháp và Từ vựng cho môn viết. Phần thi Reading gồm 3 bài đọc và 40 câu hỏi với thời gian chỉ với 60 phút, phần lớn các thí sinh sẽ không có đủ thời gian để đọc kỹ cả 3 bài đọc, do đó việc luyện kĩ năng đọc lướt, đoán nghĩa là rất quan trọng. Phần đọc có các dạng câu hỏi trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, tìm đầu đề thích hợp cho đoạn văn và các câu đúng/sai/ hoặc không được nhắc đến trong bài, với mỗi loại câu hỏi này, bạn cần luyện cách tìm các tips cho mỗi loại.

 Đọc báo nước ngoài BBC hay Economists là cách tốt nhất giúp bạn tăng vốn từ vựng và biết cách đọc đoạn văn nắm bắt ý chính và bổ sung thêm cho bạn nhiều chủ đề hay hấp dẫn.

Bí kíp cho ôn thi IELTS cấp tốc hiệu quả


3. Kinh nghiệm writing.
 Writing là kỹ năng mà để đạt điểm tuyệt đối là rất khó. Đòi hỏi bạn phải viết đúng ngữ pháp, đúng chính tả và đoạn văn có ý nghĩa. Cách luyện thi writing bạn cần phải hằng ngày viết bài dạng đề task 1 hoặc task 2. Sau đó căn thời gian luyện viết cả 2 bài trong thời gian chuẩn để không bị vượt quá thời gian.

4. Kinh nghiệm luyện nói
Để nói được bạn phải đảm bảo mình phát âm chuẩn, chính xác. Lời khuyên các bạn cần phải nói chậm từ từ để chỉnh âm và ngữ điệu, ngữ pháp. Với bộ đề ôn thi ielts hiện nay khi các bạn chịu khó tập luyện nói hằng ngày cùng với bổ sung vốn tự cho bản thân thì khả năng nói bạn sẽ tăng lên dần.

Môi trường luyện speaking rất tốt đó là bạn có thể dành thời gian giao tiếp với người nước ngoài là người bản xứ.

5. Kinh nghiệm IELTS listening
Để rèn luyện được kỹ năng nghe phản xạ nhanh, nghe tốt người nói đang nói gì hằng ngày bạn luyện nghe thường xuyên, trước tiên hãy nghe những đoạn hội thoại dễ với từ vựng đơn giản và gắn liền với cuộc sống bạn, hay đơn giản nhất là xem các bộ phim tiếng anh có phụ đề tiếng anh và bạn lặp lại.

Khi đã nghe quen dần thì bạn cần luyện nghe tiếng Anh IELTS với các giong đọc có trong bài thi đó là giọng Anh, Mỹ và Úc... Hãy luyện nghe các bộ đề để bạn có thể làm quen với cấu trúc đề thi phần listening hiểu được mức độ khó của đề thi.

Tóm lại: Một lưu ý nhỏ cho các bạn ôn thi ielts là đừng bao giờ bạn rèn luyện từng kỹ năng riêng. Nghe, nói, đọc, viết liên quan đến nhau và không thể tách rời, chúng bổ trợ cho nhau. Hi vọng với chia sẻ trên đây của mình các bạn có thể có thêm những kinh nghiệm luyện thi ielts tốt nhất. 

Điều quan trọng khi luyện thi IELTS cấp tốc các bạn cần tìm cho mình địa chỉ học luyện thi IELTS cấp tốc uy tín và chất lượng để giúp bạn có thể đạt kết quả ôn thi tốt nhất




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét