Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

IELTS speaking 9.0 - 11 mẹo hay bạn cần biết



Luyện nói IELTS để bạn có thể thành công chinh phục điểm cao đòi hỏi bạn cần phải luyện tập thường xuyên và luyện tập có lộ trình rõ ràng, cũng như am hiểu thật kỹ về phần thi speaking, chắc chắn sẽ giúp bạn chinh phục điểm IELTS cao.

Xem thêm bài viết: 


1. Đầu tiên các bạn cần phải thường xuyên luyện tập nói tiếng Anh mỗi ngày ít nhất dành 1 tiếng cho việc này. Bạn có thể nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp hoặc tự mình nói và thu âm lại.

2. Trong IELTS speaking là phần thi giám khảo kiểm tra kỹ năng bạn nói tiếng Anh có hay không?, lưu loát không?... không phải kiểm tra trình độ hiểu biết của bản thân nên bạn cứ yêu tâm sẽ không có đáp án đúng hay sai về câu hỏi? dù bạn nhận được câu hỏi mà bạn không biết và không có ý tưởng nhưng bạn vẫn có thể nói tiếng Anh với giám khảo ví dụ như: bạn nói rằng đây là đề tài khá thú vị và tôi chưa gặp bao giờ?... bạn vẫn có thể "chém" được với giám khảo một cách dễ dàng.

3. Xem giám khảo là một người bạn. Điều này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong việc thể hiện quan điểm của mình. Phần nói của bạn cũng trở nên tự nhiên, trôi chảy hơn.

IELTS speaking 9.0 - 11 mẹo hay bạn cần biết


4. Không nên dùng lại những từ vựng đã có câu hỏi, vì điều này sẽ khiến các bạn bì trừ điểm thay vì đó bạn có thể lấy điểm cộng từ giám khảo bằng nhừng từ, cùm từ đồng nghĩa thay thế được.

5. Nói tự tin, rõ ràng mạch lạc, không quá nhanh cũng không quá chậm là điều các bạn cần phải lưu ý nếu muốn có điểm IELTS speaking cao như mong muốn. Bạn đừng nghĩa rằng mình nói càng nhanh càng được điểm cao và mới giống người bản xứ. Đây là bạn đã hiểu nhầm rồi nhé! Ngược lại nói nhanh khiến bạn sai lầm nhiều.

6. Trả lời câu hỏi một cách chi tiết. Bạn không nên kết thúc câu trả lời của mình ở việc đơn thuần nói "Yes" hay "No". Thay vào đó, hãy cố gắng đi vào chi tiết câu trả lời, đưa ra ví dụ minh họa. Điều này cho thấy bạn có khả năng nói trong thời gian dài, thay đổi chủ đề linh hoạt.

7. Sử dụng đúng "thì" khi trả lời các câu hỏi. Thì của động từ là kiến thức cơ bản nhưng lại là lỗi giao tiếp phổ biến của nhiều người học do thói quen chỉ làm bài tập chia thì của động từ mà ít sử dụng khi nói. Để bắt đúng thì của câu trả lời, bạn nên chú ý nghe kỹ thì của câu hỏi, vì câu hỏi và trả lời thường có chung thì.

8. Luyện đọc con số cho chuẩn. Cực kỳ lưu ý tới những từ bạn dễ phát âm nhầm lẫn, bạn hãy ghi chúng ra vở note riêng học để chắc chắn bạn sẽ không phát âm sai, đặc biệt những cặp số rất dễ bị nhầm hay những cặp từ có cách phát âm gần giống nhau.

9. Để giúp bạn ghi điểm tốt trong mắt giám khảo thì bạn không thể sử dụng mãi những từ vựng đơn giản và phổ thông, thay và đó dùng cả những từ vựng khó, những từ vựng academic sẽ giúp phần thi bạn ấn tượng hơn nhưng hãy nhớ dùng chúng đúng để cho cuộc nói chuyện bạn tự nhiên nhất có thể.

10. Đối với IELTS speaking nếu muốn đạt điểm cao chắc chắn các bạn cần phải có những cấu trúc ngữ pháp phức tạp để ghi điểm, tuy nhiên việc lạm dụng ngữ pháp nhiều sẽ khiến cho phần thi bạn không có sự trôi chảy, hãy thể hiện nói chuyện giao tiếp hơn là học thuật.

 11. Lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn đó là khi nói chuyện với giám khảo bạn hãy thoải mái vui vẻ và tươi cười với giám khảo, thể hiện body language của bản thân trong việc trả lời các câu hỏi, đây chính là vũ khí quan trọng để bạn lấy lòng được vị giám khảo khó tính.


 Mong rằng kinh nghiệm ôn thi và thi IELTS Speaking của mình sẽ đem đến cho các bạn thêm kiến thức cần thiết để bạn chuẩn bị cho phần thi speaking đạt điểm cao nhất như mong muốn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét