Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Luyện thi IELTS bạn cần biết những điều sau



Làm thế nào để tôi có một điểm số cao trong kỳ thi IELTS? Vâng, đây là một câu hỏi mà bất cứ bạn nào ôn thi IELTS cũng hỏi và mong muốn mình được điểm IELTS. Nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng đạt điểm cao và các bạn băn khoăn rằng mình đã  áp dụng đủ thủ thuật kỹ thuật cho cả 4 kỹ năng.


Tìm hiểu thêm: 


Các bạn lại không biết rằng để bạn áp dụng các chiến thuật vào kỳ thi IELTS thì đòi hỏi bạn phải là người có trình độ tiếng Anh đủ tốt. 
Thông thường thí sinh ôn thi thường cố gắng tìm kiếm tất cả những lời khuyên, mẹo để thi nhưng các bạn quên rằng phần thi IELTS đánh giá trình độ tiếng anh, không phải khả năng bạn học hỏi phương pháp và chiến lược.

Nếu chỉ có trình độ thì kỹ thuật làm bài vẫn còn kém, và ngược lại thì đạt điểm 8.0 hay 9.0 IELTS sẽ rất khó. Vậy chắc chắn bạn cần phải hội tụ đủ 2 yếu tố.

Đầu tiên, khi mới bắt đầu học IELTS, bạn đừng học ngay những mẹo, thủ thuật gì gì đó và áp dụng làm đề thi IELTS, hãy biết mình cần bổ sung kiến thức, bạn cần học học học và học nhiều kiến thức nền tảng ngữ pháp, từ vựng, phát âm, tiến tới học sâu cho từng kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

Ôn luyện thi IELTS lời khuyên thứ 2 dành cho các bạn không chỉ học mỗi sách IELTS mà bạn có thể học từ nhiều nguồn tiếng Anh khác. Bạn cần hiểu đề thi IELTS rất mở rộng từ nhiều chủ đề, bạn học để rèn luyện kỹ năng sử dụng tiếng Anh của bản thân tốt nhất.

Luyện thi IELTS bạn cần biết những điều sau


Hãy nhớ rằng không có chuyện bạn chỉ cần một số lời khuyên là bạn đã có điểm số cao, vấn đề ở đây bạn phải biến thực hành mẹo đó trong làm đề thi nhanh và chuẩn xác, còn bạn phải có kiến thức về từ vựng, ngữ pháp, cấu trúc để có thể hiểu và làm bài thi IELTS tốt.

Đặt ra cho mình những mục tiêu theo từng bậc để có thể dễ dàng chinh phục IELTS điểm cao hơn là bạn khi mới bắt đầu nhưng đặt thẳng mục tiêu 3 tháng 7.0 IELTS thì thực sự với một người mất gốc khó có thể hoàn thành mục tiêu này. Bê cạnh đó, việc đặt mục tiêu theo từng bước giúp các bạn có thể thực hiệu từng bước từng bước tốt nhất.

 Bạn chỉ bắt đầu luyện mẹo khi đã có kiến thức, khi bạn bắt đầu bắt đầu đề thi IELTS thì nên kết hợp các mẹo để làm bài nhanh hơn, chuẩn và chính xác hơn.

Cuối cùng đó là đừng bao giờ quên lý do bạn đi thi IELTS. Bạn phải biết rằng mình đi thi IELTS với mục đích gì? Để du học hay làm việc các môi trường nước ngoài.... Cả 2 mục đích đó yêu cầu bạn có chứng chỉ IELTS là điều kiện cần phải có. 

Khi có chứng chỉ tiếng Anh đã cho bạn có được cơ hội du học, làm việc ở nước ngoài... nhưng bản thân bạn cũng sẽ cần phải sử dụng tiếng Anh sau này nhiều hơn, nên hãy học lấy trình độ đừng cố gắng học nhiều mẹo để bạn làm bài thi tốt hơn nhé




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét