Thứ Hai, 2 tháng 1, 2017

IELTS speaking 9.0 - tâm lý yếu tố cực kỳ quan trọng



Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng chất lượng bài thi của chúng ta thể hiện vào việc bạn nói nhiều hay nói ít, nói có chuẩn xác không? Điều này mình xin khẳng định là không có sai nhưng không có nghĩa đúng hoàn toàn. Đặc biệt đối với IELTS speaking - phần thi mang tính chất chấm điểm chủ quan từ giám khảo cả trong lúc bạn thi và sau khi xem đoạn ghi hình phần thi của bạn

Xem thêm bài viết: 


IELTS speaking 9.0 - tâm lý yếu tố cực kỳ quan trọng

 Để đạt được điểm cao trong ielts không phải bạn chỉ có kiến thức tiếng anh mà bạn phải biết cách nắm bắt tâm lý con người, ở trong bài thi ielts speaking đó sẽ là tâm lý bạn và tâm lý giám khảo và biết cách thể hiện đến cho giảm khảo rằng bạn đang có tâm lý tốt, tự tin.

 Thử đặt vào địa vị bạn là người giám khảo, trong buổi thi ielts speaking bạn đến muộn và khiến giám khảo phải chờ đợi mất thời gian, điều đó sẽ tạo nên cảm giác khó chịu cho người giám khảo, cũng như bạn bị mất tâm lý tập trung, chưa kịp bình tĩnh để tự tin trả lời các câu hỏi.

Tâm lý sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn nói tiếng anh có đúng không, có lưu loát không? Khi giám khảo hỏi, bạn muốn nói nhiều lắm nhưng bạn không tự tin dám nói ra, hay đơn giản bạn cảm thấy đầu mình trỗng rỗng, chính điều này làm bạn không thể nói lưu loát được?

 Bạn cho giám khảo thấy bạn là người như thế nào? năng động, tự tin và cá tính. Phong thái bạn thể hiện bên ngoài sẽ khiến cho người đối diện cảm thấy thích thú hay chán ghét, thử nghĩ xem bạn vui tươi nói chuyện sẽ cảm thấy giám khảo dễ chịu, hay là bạn mặt cứ ỉu xìu và nghiêm trang chỉ việc nói và nói một cách không có cảm xúc, liệu có được đánh giá tốt không? 

Một người luôn lễ phép, lịch sự thân thiện tất nhiên sẽ khiến cho người đối diện cảm thấy dễ chịu hơn là người nói chuyện bước vào phòng thi không có chào hỏi, hay bước ra cũng có một lời chào tạm biệt hay cảm ơn về buổi nói chuyện.

Một điều các bạn sẽ thường nghĩ gám khảo chắc sẽ nghiêm khắc lắm, trong khi thi sẽ không được thoải mái nói chuyện, nhưng bạn đã nhầm, họ rất thích thú với những ứng viên nói tiếng anh có thể chưa tốt lắm nhưng biết có cố gắng trau dồi cũng như một tác phong và thái độ lịch sự, điều này sẽ giúp bạn được đánh giá tốt từ giám khảo.

Mình tin chắc một điều bất cứ bạn nào đạt ielts speaking 9.0 ngoài kiến thức, kỹ năng nói chuyện tiếng anh tốt thì thái độ thể hiện bên ngoài là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến những đánh giá của giám khảo về ứng viên đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét