Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Luyện thi IELTS cho người mất gốc nên học như thế nào?



 Mình thấy nhiều bạn ôn thi ielts nhưng chưa biết nên bắt đầu học như nào? Và chưa có định hướng cụ thể cho bản thân, do đó những chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp các bạn có thể chọn cho mình phương pháp ôn thi hiệu quả.

Xem thêm bài viết: 


1. Tìm hiểu về IELTS

Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng ôn thi ielts là khi mình học tiếng anh. Đây là điều hoàn toàn sai nhé. Để học được ielts bạn phải có gốc nhất định hay gọi là level mới có thể bắt tay vào quá trình luyện thi ielts.

IELTS là chứng chỉ quốc tế có giá trị nhất hiện nay đánh giá đúng 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của các bạn. Đối với những bạn chưa có kiến thức tiếng anh thì bạn sẽ bắt đầu với khoá học Pre với đầu ra ielts là 4.0. 

2. Bổ sung kiến thức cơ bản

 Phương pháp học khoa học, lộ trình học phù hợp cùng thái độ học tập nghiệm túc là điều đầu tiên các bạn cần phải có nếu muốn luyện thi ielts có kết quả tốt nhất có thể. Bên cạnh đó sẽ kiến thức tiếng anh cơ bản làm nền tảng cho bạn có thể dễ dàng ôn thi ielts.

Luyện phát âm

Tại sao bạn phải học ngữ âm, khi bạn phát âm chuẩn bạn mới có thể nói đúng từ và nghe đúng từ. Bạn không thể áp đặt mình phải nói chính xác ngay từ đầu, mọi thứ phải bắt đầu từ từ chậm mà chắc.

Học kiến thức ngữ pháp

Ngữ pháp trong tiếng anh không quá phức tạp như nhiều bạn nghĩ, có bạn vẫn rất sợ ngữ pháp, giỏi từ vựng hay phát âm nhưng nếu biết cách học ngữ pháp đúng các là bạn nắm vững rất nhanh, và muốn viết tốt tiếng anh, hiểu hết tiếng anh bạn bắt buộc phải nắm chắc ngữ pháp trong tay.

Từ vựng

Học từ vựng để giúp bạn bổ sung thêm nguồn vốn từ cho bản thân, kiến thức về lĩnh vực. Khi có từ vựng bạn mới nghe, viết, đọc được và hiểu được những gì bạn đọc. Mỗi ngày hãy dành thời gian học 5 từ vựng là ít nhất, học thuộc nghĩa, cách đọc và tìm thêm các từ liên quan đến những từ đó.

 Để ghi nhớ tốt tiếng anh và học bài nào chắc bài đó là bạn không nên học nhiều từ vựng cùng một lúc, hãy học từ nào và chắc chắn từ đó còn hơn là học nhiều.

Luyện thi IELTS cho người mất gốc nên học như thế nào?


3. Trong quá trình luyện thi IELTS

Bây giờ là lúc bạn bắt tay, bắt chân vào lộ trình ôn thi ielts cho người mới bắt đầu đúng đủ 4 kỹ năng writing, reading, listening, speaking.

Reading: 

Một chia sẻ cho các bạn nào muốn tăng khả năng đọc lên nhanh chóng, hãy đọc báo online nước ngoài như BBC để giúp bạn tăng vốn từ vựng và biết cách đọc bài tốt hơn.

Học IELTS listening

Có thể lúc đầu bạn nghe chưa hiểu gì nhưng rồi nghe nhiều sẽ thành quen, vì vậy một chia sẻ cho các bạn là hãy luyện nghe hằng ngày, nghe từ những đoạn dễ và sau đó tăng dần độ khó, ngoài ra bạn nên nghe nhạc để thư giãn bản thân rất nhiều.

IELTS speaking

 Nói nhiều chưa hẳn là đã đúng, mà bạn phải nói chính xác ngay từ ban đầu, hãy nói chậm trước để có thể điều chỉnh ngữ điệu và phát âm đúng. Đừng quá vộ vàng nói nhiều nhưng nói sai là điều bạn cần tránh.

Writing

Muốn viết tốt bạn cần học với giáo viên sẽ giúp bạn sửa sai lỗi chính tả và hướng bạn cách viết bài có cấu trúc, các dạng câu từ ngữ nên sử dụng.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét