Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Thi reading bạn cần biết 5 tips sau

Lo lắng trước khi thi luôn là tâm trạng chung của bất cứ thí sinh nào? bởi ôn thi cả tháng rồi đến mấy tháng các bạn chờ đến ngày thi hi vọng mình sẽ làm bài tốt nhaats. Đối với IELTS reading ngoài kiến thức trình độ các bạn cần phải có kỹ năng chiến thuật làm bài, sẽ giúp bạn cải thiện điểm số rõ rệt.

Xem thêm bài viết: 



Với 60 phút các bạn phải hoàn thành 40 câu hỏi Reading cùng với đó là bài đọc khá dài khoảng 2000 từ trở lên. Do đó thời gian các bạn cho việc đọc không có nhiều, vì vậy mình sẽ chia sẻ 5 cách dưới đây giúp các bạn có thể hoàn thành bài thi nhanh và chính xác nhất.

1. Không để những thứ xung quanh ảnh hưởng suy nghĩ của bạn

Nếu bạn xao nhãng không tập trung vào bài thi IELTS của mình rất có thể bạn sẽ không hoàn thành hết câu hỏi thật tốt, miệng bạn đọc, não suy nghĩ, mắt nhìn, tay viết nhanh đó là tất cả những gì bạn cần làm trong khi thi.

Ngắm nhìn các thí sinh khác dù họ đẹp trai, xinh gái hay có thí sinh nào đó đang làm bài rất nhanh thì nhất định các bạn cũng không nên chú ý vào họ và hoang mang, bởi cực kỳ ảnh hưởng tâm lý của bạn làm bài không tập trung cao độ được

2. Đừng hoang mang khi gặp những từ, cụm từ hay câu bạn không biết

Chắc chắn trong bài reading sẽ có những từ bạn không biết, nếu bạn có trình độ tiếng Anh chưa đủ tốt thì tỷ lệ những từ không biết sẽ càng nhiều hơn, lúc đó bạn cũng không cần phải lo lắng về chúng, bạn có thể dựa vào những từ xung quanh để đoán nghĩa, nếu không được bỏ qua.

Đối với những câu hỏi khó bạn đọc không hiểu gì? mà chỉ mơ hồ về đáp án của nó thì hãy ghi tạm ra còn đâu hãy chuyển sang câu hỏi khác đừng phí phạm thời gian nhiều về chúng mà bạn cần làm những câu hỏi khác sau đó mới quay lại những câu hỏi chưa làm được

3. Kiểm tra lại bảng trả lời và không nên bỏ câu nào? 

Đừng bao giờ quên trả lời bất cứ câu hỏi nào dù bạn không chắc chắn về đáp án của mình, nhưng tin chắc bạn cũng có thể đoán mang máng được đáp án, hãy viết đáp án bạn dự đoán vào phiếu trả lời, điều này sẽ giúp cho các bạn có thể may mắn đáp án đó đúng.


4. Cực kỳ lưu ý tới những từ đồng nghĩa.

Tìm từ đồng nghĩa là kỹ năng hữu hiệu nhất để các bạn làm bài reading, bởi bạn sẽ gặp khá nhiều câu hỏi được sử dụng từ đồng nghĩa trong bài đọc, nếu không tinh ý thì bạn sẽ tìm cả bài đọc cũng không thể ra đáp án đúng của câu hỏi đó. Do đó, bạn cần phải học và hiểu sâu hơn về những từ có từ đồng nghĩa sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn

5. Tìm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi

Việc tùm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi là vô cùng quan trọng. giúp ích cho bạn tìm được đáp án câu hỏi bạn đang đọc nằm ở khu vực nào trong bài, tìm được từ cần điền chính xác vào câu hỏi đối với bài điền. Hoặc đối với những bài tập dạng câu hỏi bạn biết được đang hỏi về vấn đề gì? đó là đồ vật hay địa điểm...

Vậy là đã hết 5 kĩ năng trong khi ielts reading rất quan trọng các bạn cần biết. Chúc các bạn có thể làm tốt nhất phần thi ielts reading của mình đạt điểm cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét