Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

15 TIPS for IELTS speaking band 7.5


Nếu bạn sắp có kỳ thi IELTS, để giúp các bạn ghi được điểm cao cho phần thi Speaking, bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn 15 kinh nghiệm hữu ích bạn có thể áp dụng để đạt IELTS bạn 7.5 trở lên nhé!


Xem thêm bài viết: 



1, Nắm chắc ngữ pháp tiếng Anh

IELTS speaking khác với nói tiếng Anh giao tiếp hằng ngày là các bạn chỉ cần nói và giám khảo bắt được key là hiểu ý bạn nói, nếu bạn như vậy các bạn không bao giờ đạt điểm Speaking cao.

 Giám khảo sẽ rất chú ý đến ngữ pháp bạn sử dụng trong bài thi nói, nếu ngữ bạn dùng sai thì chắc chắn bạn sẽ bị trừ điểm và chẳng bao giờ đạt điểm cao được.

2. Tạo áp lực cho bạn khi học nói tiếng Anh

Tạo áp lực ở đây có nghĩa là bạn phải luôn luôn biết luyện nói tiếng Anh hay và tốt như người bản xứ. Tiếng Anh của bạn có thể tốt hơn bạn học của bạn, nhưng người kiểm tra IELTS sẽ không so sánh tiếng Anh của bạn với người ngồi bên cạnh. Trên thực tế, họ sẽ so sánh tiếng Anh của bạn với một người nói tiếng Anh bản xứ.

3. Nói rõ

Nói to rõ ràng, không lẩm nhấm là yếu tố nhất định bạn phải thể hiện ra cho giám khảo. Bài thi bạn sẽ chấm cả trong lúc thi và sau khi thi bởi nó được ghi âm lại. Bạn phải nói tiếng Anh sao cho giám khảo nghe rõ ràng, đừng quá tỏ ra nói nhanh thể hiện như một người Tây thành thạo tiếng Anh.|

4. Tự tin

Cho giám khảo của bạn biết là bạn đang rất tự tin như thế nào? Đừng ngại thể hiện bản thân, nếu bạn không nói tiếng Anh thì giám khảo sẽ dừng phần thi bạn và điểm bạn sẽ rất thấp.| 

Không bao giờ nói “No” 

Bạn không thể nói không, có nghĩa là nếu người kiểm tra yêu cầu bạn nói về tạp chí nào đó, bạn không thể nói với người kiểm tra rằng bạn chưa bao giờ đọc một tạp chí. Ngay kể cả bạn chưa bao giờ đọc tạp chí nào đó thì bạn vẫn phải suy nghĩ, liên tưởng nói về nó. 

Nói tiếng Anh hằng ngày

Nên nói tiếng Anh với bạn bè, người thân, đồng nghiệp một cách chăm chỉ, nếu không có ai có thể giúp bạn hãy tìm kiếm và kết bạn với người nào đó cũng học IELTS muốn luyện speaking hoặc trò chuyện với người nước ngoài. 

Cười

Thường các thí sinh khi vào phòng thi sẽ giữ cho mình sự nghiêm túc, lo sợ và không giám mỉm cười với giám khảo. Nhưng nếu khi nói tiếng Anh với giám khảo bạn coi giám khảo như một người bạn trò chuyện và sẽ có những biểu cảm xúc như cười, ngạc nhiên... Bạn sẽ điểm bạn khác đó!

Nói nhiều hơn

Khi giám khảo hỏi bạn về một vấn đề gì đó ? giả sử như chuyến đi đáng nhớ bạn hãy mô tả mọi thứ về nói, bạn đi với ai? khi nào? tại sao bạn thích chuyến đi đó... hãy mô tả tất cả về nó với sự nhiệt tình.

Các từ tương tự

Bạn cần tránh lặp đi lặp lại những từ mình dùng nhiều trong bài thi nói, một từ không nên xuất hiện nhiều quá 3 lần, hoặc bạn không dùng lại từ vựng mà giám khảo sử dụng trong câu hỏi, thay vì đó sử dụng tự khác có nghĩa tương tự. 

Không tranh cãi

Bạn không nên tranh cãi với giám khảo về một vấn đề gì đó và khăng khăng khẳng định ý kiến của bạn, đây là phần thi Speaking kiểm tra nói tiếng Anh không phải cuộc thi tranh luận hùng biện. 

Trả lời tất cả các câu hỏi

Bạn không nên yêu cầu giám khảo bỏ qua câu hỏi hay đổi câu hỏi cho bạn. Nhiệm vụ của bạn phải trả lời hết tất cả những câu hỏi đó bằng mọi giá.|Các bạn tuyệt đối không được bỏ trả lời câu hỏi nào đó hoặc yêu cầu giám khảo đổi câu hỏi cho mình 

Bạn được phép nói dối

Nói dối có lẽ là lời đức tính không tốt, tuy nhiên trong IELTS speaking này bạn có thể nói dối, bởi nó cũng không phải là có hại. Khi giám khảo hỏi bạn về một thứ gì đó dù bạn chưa được biết nhiều nhưng bạn vẫn có thể “chém” thêm ngoài sự hiểu biết của bạn. 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét