Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Những phương phúp giúp bạn tăng vốn từ vựng nhanh nhất

Học từ vựng tiếng Anh chắc chắn bất cứ ai học tiếng Anh cũng biết là mình cần phải học đúng không nào? :D Nhưng làm thế nào để học từ vựng ghi nhớ lâu, học dễ dàng mà hiệu quả đó mới là điều quan trọng. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn tất cả những gì bạn cần nhớ để học từ vựng tiếng Anh dễ dàng hơn.

Xem thêm bài viết: 


1 Học từ vựng bất cứ lúc nào?

Không nhất thiết các bạn phải ngồi vào bàn học mới có thể học từ vựng tiếng Anh, mà thực chất bạn có thể học được từ vựng bất cứ lúc nào bạn muốn. Khi đi đường, hay ăn trong nhà hàng... bạn sẽ gặp rất nhiều từ vựng tiếng Anh thân quen trong cuộc sống và đừng quên ghi chúng lại và về tra từ điển, đảm bảo bạn sẽ cực kỳ ghi nhớ lâu.

2. Học từ vựng theo nhóm

Vốn dĩ các bạn hay có thói quen học từ nào được từ đấy và học các từ riêng rẽ với nhau mà không nghĩ tới việc áp dụng các từ cùng nhóm học chung với nhau. ví dụ như với chủ đề trong bếp bạn hoàn toàn có thể học các từ vựng về những đồ dùng có trong nhà bếp, vì vậy bạn sẽ từ một từ nhớ ra được cả những từ khác.

3. Học từ vựng qua hình ảnh và âm thanh

Thường thì chúng ta trước tới giờ hay có thói quen học từ vựng tiếng Anh bằng cách viết ra giấy trắng nhiều lần để ghi nhớ, tuy nhiên nếu như vậy chỉ sau một thời gian bạn có thể sẽ quên hết ngay. Vì vậy, khi học từ vựng qua cả hình ảnh và âm thanh mô tả về từ vựng đó thì các bạn sẽ nh, hiểu và nhìn hình ảnh hay nghe là bạn liên tưởng tới từ đó.

4. Chọn bắt đầu học từ chủ đề bạn thích

Khi mới bắt đầu học lời khuyên vẫn dành cho các bạn nên học từ những thứ cơ bản, những điều bạn thích trước hết rồi mới đến học cái khó. Lựa chọn những thứ mình thích học bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thích thú và kích thích tính tò mò học hơn.

5. Mỗi ngày chỉ nên học 5 – 8 từ vựng

 Học từ vựng tiếng Anh để ghi nhớ được nhiều không phải là các bạn mỗi ngày học thật nhiều là sẽ hiệu quả mà thay vì đó bạn chỉ học mỗi ngày 5 - 8 từ là tốt nhất. Học đến đâu nhớ đến đó và ghi nhớ chúng sẽ nhớ lâu hơn.

5. Đọc báo hay truyện tiếng Anh

Đọc tiếng Anh hằng ngày là thói quen nhất định các bạn không thể bỏ qua khi học từ vựng tiếng Anh, cách thức này sẽ giúp cho các bạn có thể tiếp xúc với những từ vựng tiếng Anh nhiều lần trong một bài đọc và như vậy bạn sẽ nhớ được dễ dàng khi nhìn thấy nhiều lần.

Cứ lặp lại như vậy, đọc, không hiểu, tra nghĩa từ vựng, học phát âm chuẩn sau một thời gian bạn sẽ thấy vốn từ vựng tăng lên rõ rệt và bạn sẽ ghi nhớ chúng rất lâu.

6. Vận dụng nói, viết với từ vựng mới.

Mục đích học từ vựng chúng ta là sử dụng trong nói, viết tiếng Anh vì vậy nếu mà bạn học từ mà không biết cách sử dụng từ đó trong ngữ cảnh thì nhất định các bạn học rất phí phạm. Luyện tập, nói viết với mỗi từ mới giúp bạn ghi nhớ từ lâu hơn không bao giờ quên.

7. Học lại

Nhiều người nghĩ rằng, học từ vựng tiếng Anh chỉ nhớ là sẽ nhớ rất lâu, tuy nhiên nếu chúng ta lâu không sử dụng đến sẽ rất có thể quên mất, chính vì vậy cách học từ vựng muốn mình ghi nhớ thật lâu dài thì bạn nên học lại từ vựng mình đã học. Đối với một từ mới bạn cần học lại từ đó sau 2 - 3 tuần, cứ lặp lại quá trình học lại như vậy khoảng 2 lần hoặc nhiều hơn đối với từ khó thì nhất định bạn sẽ nhất rất lâu.

Chúc các bạn học từ vựng tiếng Anh hiệu quả hơn với những mẹo trên đây nhé!






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét