Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Một số mẹo hay bạn cần nhớ trong phần thi Speaking

Nếu bạn sắp có kỳ thi IELTS, để giúp các bạn ghi được điểm cao cho phần thi Speaking, bài viết này mình sẽ chia sẻ đến các bạn 15 kinh nghiệm hữu ích bạn có thể áp dụng để đạt IELTS bạn 7.5 trở lên nhé!

Xem thêm bài viết: 


1. Nắm chắc ngữ pháp tiếng Anh

IELTS speaking khác với nói tiếng Anh giao tiếp hằng ngày là các bạn chỉ cần nói và giám khảo bắt được key là hiểu ý bạn nói, nếu bạn như vậy các bạn không bao giờ đạt điểm Speaking cao.

 Giám khảo sẽ rất chú ý đến ngữ pháp bạn sử dụng trong bài thi nói, nếu ngữ bạn dùng sai thì chắc chắn bạn sẽ bị trừ điểm và chẳng bao giờ đạt điểm cao được.

2. Biết được mình cần phải luôn cố gắng

Tức là bạn luôn luôn phải rèn luyện cho mình kỹ năng nói tiếng Anh tốt nhất, không ngừng học hỏi để tiến bộ hơn. Dù bạn của bạn nói tiếng Anh không bằng bạn nhưng không có nghĩa là bạn đã giỏi bởi giám khảo sẽ lấy bạn của bạn làm tiêu chí đánh giá. Chính vì vậy, bạn luôn biết cách chủ động học nhiều hơn để mình tự tin nói tiếng Anh như người bản xứ.

3. Nói chuyện âm lượng tốt không quá to cũng không quá nhỏ

Có rất nhiều bạn khi bước vào phòng thi cảm thấy không được tự tin nói tiếng An rất bé và không được lưu loát nên có thể các bạn sẽ không ghi được điểm cao do giám khảo không nghe hết lời nói của bạn, hoặc bạn nói to quá như hét vào giám khảo thì điều này cũng không hề tốt chút nào.

4. Tự tin

 Sự tự tin nhất định bạn phải có, bởi tự tin sẽ giúp bạn trả lời các câu một cách lưu loát, tự nhiên và tốt nhất, giám khảo nhìn thấy được sự tự tin ở bạn khi nói tiếng Anh và bạn sẽ được điểm cộng trong mắt vị giám khảo khó tính.

5. Không bao giờ nói “No” 

Đề thi IELTS speaking luôn đa dạng và bất ngờ về một chủ đề nào đó, kiến thức của con người không thể biết hết nên rất có thể bạn sẽ được giám khảo hỏi về một điều gì mà bạn không biết. Ví dụ như giám khảo hỏi bạn về một cuốn sách yêu thích. Nếu bạn là người không thích đọc sách, không biết cuốn sách nào đó cũng không thể nói rằng "tôi không biết cuốn sách nào?", bởi tin chắc rằng bạn có thể đã từng nghe hay biết về một cuốn sách nào đó! và bạn có thể giới thiệu về cuốn sách đó.

6. Luyện nói mỗi ngày

Nên nói tiếng Anh với bạn bè, người thân, đồng nghiệp một cách chăm chỉ, nếu không có ai có thể giúp bạn hãy tìm kiếm và kết bạn với người nào đó cũng học IELTS muốn luyện speaking hoặc trò chuyện với người nước ngoài.

7. Cười tươi

Thường các thí sinh khi vào phòng thi sẽ giữ cho mình sự nghiêm túc, lo sợ và không giám mỉm cười với giám khảo. Nhưng nếu khi nói tiếng Anh với giám khảo bạn coi giám khảo như một người bạn trò chuyện và sẽ có những biểu cảm xúc như cười, ngạc nhiên... Bạn sẽ điểm bạn khác đó!

8.Thể hiện trình độ tiếng Anh nhiều hơn

 Có những câu hỏi về ý kiến Yes hay No bạn không thể chỉ đưa ra đáp án của mình là Yes hay no là xong, bạn cần nói nhiều hơn thế nữa. Hãy đưa ra ý kiến, quan điểm của bạn vì sao bạn chọn lựa câu trả lời đó.

9. Không lặp lại từ nhiều lần

Sử dụng từ đồng nghĩa thay vì dùng việc lặp lại từ mà giám khảo đã dùng rồi, hoặc trong câu trả lời của bạn không nên lặp lại từ nào đó quá nhiều lần, đừng bao giờ vượt quá 3 lần vì nội dung như vậy đang bị lặp, giám khảo sẽ thấy bạn không có vốn từ vựng tốt.

10. Không tranh cãi

Đừng bao giờ tranh luận với giám khảo về ý kiến nào đó và luôn cho rằng bạn đúng giám khảo sai, hãy nhớ bạn chỉ cần trình bày và đưa ra ý kiến, luận cứ để bảo vệ cho ý kiến đó vì giám khảo sẽ xét tính chặt chẽ trong bài nói của bạn.

11. Không bỏ qua câu hỏi nào

Trả lời tất cả các câu hỏi giám khảo đặt cho bạn, đây là yêu cầu đầu tiên của phần thi IELTS speaking, bạn không được phép bỏ câu hỏi nào hay gặp câu hỏi khó yêu cầu giám khảo hỏi bằng câu hỏi khác.

12. bạn có thể nói dối

 Đối với IELTS speaking bạn có nói dối giám khảo cũng sẽ không trừ điểm của bạn, quan trọng là bạn biết cách đưa thêm những nội dung có thể do bạn nghĩ ra, hay hiểu biết bạn đưa vào để giúp câu trả lời được hay và chi tiết cũng như thể hiện được diễn đạt bằng tiếng Anh của bạn rất tốt, thay vì việc bạn chỉ có gì nói đó và không có idea phát triển câu trả lời.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét