Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Cách tham khảo bài mẫu đạt điểm writing cao

Để nâng được band điểm cho phần thi Writing, các em có thể đọc tham khảo những bài viết mẫu trên mạng. Mỗi 1 bài mẫu, các em có thể ghi chép lại những idioms hay collocations hay để ghi nhớ và áp dụng. Mỗi idiom và collocation đều là 1 con dao 2 lưỡi, dùng đúng thì điểm lên nhiều nhưng dùng sai thì bị trừ điểm,vì vậy các em nên tra từ điển Anh-Anh để biết được nghĩa và cách sử dụng chính xác.

Xem thêm bài viết: 


 Học bài mẫu không phải là học thuộc lòng, mà chỉ tập trung vào nghiên cứu cách triển khai ý tưởng, những cụm từ đắt giá rồi tự viết lại bài dựa trên nội dung mà mình hiểu cũng như cố gắng sử dụng lại được những idioms hay collocations theo cách đúng đã được chia sẻ. Bằng cách đó, các em sẽ dễ dàng nhớ được bài viết và nhớ lâu hơn.
Không chỉ học hỏi từ những bài mẫu band điểm cao, các em cũng nên đọc và tìm hiểu những bài band thấp. Đối với những bài như vậy, ta nhận ra lỗi sai, lỗi của người viết cũng có thể là lỗi của mình, mình nhận định những lỗi như vậy 1 cách kỹ càng và ghi nhớ để tránh mắc phải lỗi tương tự.


Đối với mỗi 1 dạng bài trong phần thi IELTS Writing thì đều có công thức chung, cấu trúc bài viết để trình bày. Các em cần học thuộc nhớ kỹ bộ công thức trình bày và triển khai ý và viết bài theo hướng như vậy. Về cơ bản thì mở bài cần nhắc đến đối tượng, vấn đề được đưa ra bằng cách paraphrase lại đề bài. Tiếp sau đó cần có 1 câu nêu được đặc điểm chính yếu nhất, nổi bật nhất của đối tượng trong phần thi Task 1, hoặc đảm bảo việc trả lời câu hỏi của đề bài trong phần thi Task 2. Thân bài có thể viết làm 2 đoạn, tập trung miêu tả những nét chính đối với Task 1, hoặc triển khai những ideas làm sáng tỏ quan điểm được nêu ra trong mở bài đối với phần thi Task 2. Ý tưởng nào cũng có thể được trình bày dưới dạng: 1 câu luận điểm ngắn gọn súc tích, đi thẳng vào vấn đề, 1-2 supporting sentences để hỗ trợ, mở rộng và giải thích, làm sáng tỏ quan điểm đã nêu và đi kèm 1 câu dẫn chứng, ví dụ minh họa là hoàn chỉnh. Cuối cùng có thể viết thêm 1 đoạn kết bài ngắn, từ 1-2 câu tổng kết lại những ý chính trong bài và 1 lần nữa nhắc lại quan điểm đã nêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét