Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

IELTS writing - Phương pháp cải thiện kỹ năng viết hiệu quả

Bạn có kỹ năng viết tiếng Anh vẫn còn yếu và muốn cải thiện thật tốt, bài viết này sẽ chia sẻ cho những bạn muốn luyện viết tiếng Anh thật tốt có thể cải thiện kỹ năng viết một cách hiệu quả qua các bước sau nhé!

Bước 1: Hiểu nhiệm vụ bạn cần làm

Trong IELTS writing bạn phải hoàn thành 2 bài viết, Task 1 là bài dạng báo cáo số liệu cho một bảng biểu, biểu đồ hay phân tích quá trính... Task 2 sẽ là bài viết luận đưa đến chủ đề xã hội bạn cần phải cho ý kiến quan điểm trả lời câu hỏi của đề thi.

Đối với luyện viết IELTS trước hết bạn cần xác định nhiệm vụ mình cần phải làm. Task 1 xác định được dạng biểu đồ bạn viết là dạng nào? Task 2 thì nắm vững được các topic trong đề thi như: giáo dục, tội phạm, xã hội, truyền thông, vận tải, môi trường và công nghệ... sau đó cần biết dạng essay của bài luận.

Bước 2: Đọc nhiều bài mẫu khác nhau

Các dạng bài trong IELTS writing bạn phải nắm vững thật kỹ, nhận diện được từng dạng và nên đọc nhiều bài mẫu khác nhau cho mỗi dạng sẽ giúp bạn cải thiện thêm nguồn từ vựng IELTS, cấu trúc câu nên dùng và idea bài viết được người viết triển khai như thế nào? Đọc nhiều sẽ giúp bạn hiểu được các dạng bài tốt nhất.

Bước 3: Luyện viết có sự liên kết chặt chẽ

 Trong IELTS writing yếu tố quyết định điểm cao chính là sự gắn kết logic trong bài. Do đó, bạn luyện viết tiếng Anh IELTS cần luyện viết các đoạn trong bài liên kết với nhau hợp lý. Các luận điểm chặt chẽ thể hiện được quan điểm trong bài viết.

Bước 4: Thực hành viết mỗi nhiệm vụ khác nhau. 

Quay trở lại bước 1 bạn có thấy là mỗi bài task sẽ có nhiều dạng khác nhau, topic khác nhau vì vậy bạn cần phải luyện viết hết tất cả các dạng. Điều này giúp bạn ghi nhớ được cấu trúc câu, từ vựng bạn áp dụng cho từng dạng và khi gặp một đề thi nào bạn cũng có thể nhận biết dạng và đặt bút viết được. 

Bước 5 : Bạn cần có ai đó giỏi Writing kiểm tra bài viết.

 Viết nhiều không phải là đã tốt, điều quan trọng là khi viết bạn biết được mình viết đúng hướng, triển khai ý tưởng tốt hay chưa, đây mới điều quan trọng, nhưng nếu bạn là người luyện tập viết thì tiến bộ sẽ khó, thay vì đó bạn cần có cho mình một người hướng dẫn luyện viết tiếng Anh tốt để giúp bạn kiểm tra lỗi sai trong bài và định hướng bạn cách viết đúng chuẩn IELTS hay nhất, bạn mới chinh phục điểm cao trong kỳ thi IELTS

Bước 6: Sửa lỗi sai

Sau bước 5 bạn nhận được phản hồi từ người hướng dẫn bạn cần phải lưu ý và học hỏi từ những nhận xét đó. Nếu mắc lỗi cần phải biết mình tại sao sai và sửa lỗi sai lần sau không mắc lại nữa.

Bước 7: Viết lại bài viết bạn đã được sửa

Viết lại bài viết bạn đã được sửa sẽ giúp bạn nhớ rằng những lỗi mình sai như thế nào? và phải điều chỉnh ra sao cho chuẩn xác, từ đây bạn viết bài nhanh hơn, hạn chế mắc lỗi và viết chuẩn nhất.

Xem thêm bài viết: 

de thi ielts
học thi ielts

Với các bước trên đây bạn áp dụng và luyện tập thì kỹ năng viết IELTS bạn sẽ phát triển chiều hướng tốt lên, bạn tự tin đi thi IELTS chinh phục điểm cao nhé!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét