Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Bí kíp hay khi luyện IELTS speaking

Trong IELTS speaking để ghi được điểm cao không phải là dễ dàng nhưng cũng không phải khó! Rất nhiều bạn bị mất điểm vì mắc những lỗi sai không đáng có, vậy đâu là những lỗi mà nhiều bạn bị mắc phải, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ giúp bạn biết để khắc phục.

1. Phát âm kém

Phát âm tiếng Anh là tiêu chí cho điểm IELTS speaking, nếu bạn nói tiếng Anh mà người khác nghe không hiểu gì thì dù bạn có những điều cao siêu, sử dụng từ vựng khó, học thuật đi chăng nữa thì bạn cũng sẽ không đạt điểm cao. Khi bạn phát âm sai nhiều từ chắc chắn bạn sẽ bị trừ điểm và không bao giờ có điểm cao.

2. Ngữ điệu

Ngữ điệu trong tiếng Anh vô cùng quan trọng, âm lượng nói bạn câu nào cũng cứ bằng bằng nhau thực sự không có được hấp dẫn và hay khi nói cũng như người nghe không hiểu được hết những gì bạn muốn truyền đạt. Một người nói tiếng Anh không có ngữ điệu nghe cảm giác rất khó chịu và chắc chắn giám khảo cũng sẽ không cho bạn điểm cao như mong muốn.

3.  Không trả lời đúng câu hỏi

Bạn không thể chỉ nghe người khác nói rằng nếu không biết gì hãy cứ nói tiếng Anh, chỉ cần nói là được điểm. Đây là quan nhiệm hoàn toàn sai lầm, bởi bạn phải chắc chắn rằng giám khảo đang hỏi bạn điều gì và bạn cần phải trả lời nó chứ không phải bạn nói những điều không liên quan đến câu hỏi.

4. Lặng im

Trong phần thi IELTS speaking bạn sẽ không thể im lặng trước câu hỏi của giám khảo, hay là im lặng chờ họ chuyển một câu hỏi khác, bất cứ khoảng thời gian trống bạn hãy chủ động nói tiếng Anh để chống chế hay kéo dài câu trả lời của bạn một cách tốt nhất.

5. Sử dụng câu trả lời mẫu

Giám khảo rất có thể chú ý nếu bạn cố đọc lại câu trả lời mà bạn đã ghi nhớ từ bài mẫu. Các dấu hiệu báo hiệu của một câu trả lời được ghi nhớ bao gồm việc nói theo một phong cách viết bằng tiếng Anh, ngữ điệu tự nhiên, và thí sinh đang cố đọc. Chính vì vậy cách tốt nhất bạn cần phải rèn luyện nói tiếng Anh với các chủ đề theo cách diễn đạt của bạn thay vì học thuộc bài mẫu của người khác. 

6. Tranh luận với giám khảo
Có rất nhiều bạn khi đi thi tranh luận với giám khảo về một câu hỏi một cách hơi gay gắt và luôn nói rằng ý kiến của mình là đúng. Điều này thực sự không nên sẽ làm giám khảo khó chịu và không vui, bạn chỉ trả lời đúng câu hỏi và đưa ra câu trả lời thích hợp nhất cho câu hỏi cũng như thể hiện cả vốn từ, ngữ pháp, sự logic trong câu hỏi của bạn.

7. Nhờ giám khảo gợi ý câu trả lời

Bạn ở trong phòng thi là để trả lời các câu hỏi của giám khảo, vì vậy bạn không có quyền đặt câu hỏi với họ hay nhờ họ gợi ý trả lời cho bạn. Bạn có thể nhờ họ nhắc lại câu hỏi nhưng phương án này bạn chỉ nên sử dụng 1 lần trong phần thi của mình mà thôi, đừng lạm dụng nó.

mong rằng những sai lầm chia sẻ trên đây sẽ giúp cho các bạn biết và không phải pahir chúng để mất điểm một cách lãng phí. Xem thêm 5 website giúp bạn tự học tiếng Anh thương mại qua link bài viết: 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét