Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

TIps hay cho bạn luyện reading hiệu quả



 Bạn đang yếu kỹ năng reading, cảm thấy lo lắng cho phần thi này. Bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những điều tốt nhất mà bạn có thể áp dụng cho quá trình ôn thi reading được tốt nhất. Cac bạn đã sẵn sàng cho bài học hôm nay chưa nhỉ.

 Chăm chỉ đọc tiếng Anh qua báo.

Bạn hãy dành thời gian mỗi ngày để đọc báo tiếng Anh trên các trang báo online như BBC, CNN, VOA news... đây là những trang báo luôn cập nhật các tin tức hằng ngày vừa giúp cho bạn có thêm kiến thức xã hội và đây là những bài đọc sẽ dễ xuất hiện trong bài thi IELTS. 

Trong quá trình hằng ngày đọc báo tiếng Anh bạn sẽ thấy lượng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp xuất hiện nhiều và bạn ghi nhớ rất ngấm dần rất lâu.

Luyện tập kỹ năng skimming và scanning

Đây là kỹ năng rất quan trọng các bạn cần phải có khi luyện reading. Kỹ năng này muốn có được bạn phải tập luyện và cách tập luyện hiệu quả chính là bạn luyện đọc nhiều và đọc lướt nhanh tìm ý chính trong bài đọc để hiểu qua được nội dung chính của bài đọc.

Học cặp từ đồng nghĩa

Nếu khi tìm hiểu về đề thi IELTS reading nhất định các bạn biết rằng giám khảo hay đánh lừa thí sinh bằng những câu hỏi sử dụng từ đồng nghĩa với từ trong bài đọc. Nếu bạn không có vốn từ đồng nghĩa bạn sẽ rất nhiều câu hỏi mà tìm mãi không ra keyword trong bài đọc. 

CHắc chắn bạn biết rõ đề thi IELTS reading

 Một đề thi IELTS có nhiều dạng câu hỏi khác nhau nên nhất định các bạn phải nắm vững từng dạng câu hỏi, biết được các dạng này muốn bạn trả lời câu hỏi như thế nào? Hãy luyện tập và làm thành thạo từng dạng trước khi đi thi IELTS thực sự thì bạn sẽ không bị bỡ ngỡ hay bất ngờ khi gặp một dạng đề nào đó.

Áp dụng chiến thuật làm bài

Thời gian làm bài thi không có nhiều, nhưng bài đọc và câu hỏi nhiều nên sẽ không bao giờ thời gian là đủ cho bạn. Do đó, nhất định bạn cần chuẩn bị cho phần này cách phát triển các chiến thuật khi làm từng dạng đề. Bạn cần cố gắng trả lời các câu hỏi khi đọc càng ít càng tốt. 

Check lại lỗi sai sau mỗi đề thi reading

Nhiều bạn nghĩ rằng làm thật nhiều đề sẽ tốt nhất, giúp mình làm quen và thành thạo với một đề thi reading. Tuy nhiên, nhiều chưa phải là đã tốt mà quan trọng bạn biết mình yếu ở đâu mà sửa. 

Điều quan trọng là sau mỗi lần làm đề bạn cần phải rút ra cho mình kinh nghiệm và những lỗi sai bạn mắc phải khi làm đề bạn cần phân tích ra mình sai ở đâu và tại sao lại sai. Có như vậy thì bạn sẽ không mắc lại lỗi như vậy nữa trong các đề thi tiếp theo. Tin chắc cứ làm như vậy chỉ sau 10 đề bạn sẽ thấy mình khác hơn so với việc bạn làm 20 đề.

Không được bỏ sót phần hướng dẫn trả lời câu hỏi.

Luôn luôn chú ý tới phần hướng dẫn trả lời câu hỏi để biết rằng bạn sẽ đưa ra một câu hỏi hợp lý và chính xác nhất đúng theo yêu cầu đề bài thi IELTS reading.

Mong rằng những kinh nghiệm luyện thi IELTS reading mình chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho các bạn để ôn reading thật tốt nhé!.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét